Tổng thống Donald Trump là tấm gương về đạo đức và lòng can đảm. Ông ấy đã đấu tranh cho sự thịnh vượng của nước Mỹ. Ông ấy đã từ chối các hành động quân sự chống lại Iran và đã không có chiến tranh xảy ra.

Đó là bình luận của bà Alexandra Ziesler, chuyên gia nghiên cứu Khoa học về Tinh thần trên tờ The Salt Lake Tribune (SLTrib) hôm 3/1/2020.

Tổng thống Donald Trump đã không sợ hãi để bảo vệ nước Mỹ

Bà Ziesler nói: “Trước thềm bầu cử tổng thống mới, tôi muốn cảm ơn Tổng thống Trump. Ông là tấm gương lãnh đạo về lòng can đảm và cả đạo đức. Ông buộc phải có cái nhìn mới về mọi thứ, từ thu thập tin tức đến chính sách đối nội, từ thực tế kinh doanh đến quan hệ đối ngoại. Ông đã không sợ hãi để bảo vệ đất nước chúng ta và đã mang lại mục đích cho nhiều người”.

Vị chuyên gia khoa học cho biết thêm, ngoài việc cải cách chính sách, Tổng thống Trump còn khơi dậy tinh thần của người dân Mỹ và đấu tranh cho sự thịnh vượng của nước Mỹ. Ông đã khuấy động mọi thứ, đủ để cho phép chúng ta nhìn thấy các vấn đề xã hội. Sự thẳng thắn của vị Tổng thống đã cho chúng ta không gian để bớt sợ hãi về những hành vi xấu xa nhất của con người. Chúng ta không thể thoát khỏi cuộc đối đầu với nó và điều đó làm cho các vấn đề lớn hơn bớt đáng sợ hơn.

“Ông ấy (Donald Trump) là tổng thống phù hợp vào đúng thời điểm. Ông ấy chịu được sự căm ghét và sợ hãi. Ông ấy đã giúp chúng ta bỏ đi những cách làm cũ. Việc ông ấy trúng cử dường như là một lời kêu gọi tinh thần cho những người sẵn sàng nhận ra quyền lực của chính mình và trở thành một công dân tỉnh táo”, bà Ziesler cho biết.

Lòng dũng cảm và đạo đức của Tổng thống Trump đã hàn gắn các quốc gia

Vị chuyên gia này còn nhấn mạnh, với tự do đi kèm với trách nhiệm nên trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Trump đã thể hiện trách nhiệm này bằng lời nói đi cùng với hành động. Tổng thống Trump đã đối thoại với các giới chức nước ngoài; những người mà người ta gọi là “kẻ thù”. Bằng cách nào đó, họ không cảm thấy mình là kẻ thù nữa.

“Dưới chính quyền của Tổng thống Trump, các chiến thuật lật đổ từ Triều Tiên và Nga đã giảm bớt”. Bà Ziesler cho rằng những nước này muốn được chú ý và quan tâm; và phong cách của Tổng thống Trump vừa đáp ứng được nhu cầu tinh thần của các nước đó; đồng thời cũng thể hiện sự cứng rắn chưa từng có.

Bà cho rằng, “với lòng dũng cảm và đạo đức của ông” Trump, Tổng thống đã mang lại sự hàn gắn giữa các quốc gia.

“Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy (Trump), là việc từ chối tham gia các hành động quân sự chống lại Iran. Cuối năm 2018, đã có những hành động khiêu khích và các cố vấn của ông Trump muốn phản ứng quân sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông Trump là người có kỷ luật để các cố vấn hành động dựa trên đạo đức và công lý. Ông vạch ra một ranh giới sẽ chỉ được vượt qua nếu có một cú đánh trực tiếp vào một người Mỹ. Đã có một phản ứng, nhưng không có chiến tranh”.

Tổng thống Trump đã đưa trọng tâm quốc gia trở lại với người dân Mỹ

Vị chuyên gia khoa học cho biết, di sản của Tổng thống Trump có thể còn được tranh luận lâu dài.Tất cả chúng ta có thể sẽ cổ vũ nếu chúng ta nhìn vào sự tiến bộ của nước Mỹ từ góc độ tâm lý.

Bà Ziesler viết: “Một cơn động đất đã xảy ra, sự mạnh mẽ đã thay thế sự tự mãn. Điều gì sẽ xảy ra nếu ông Trump đã dẫn dắt chúng ta thông qua sự thức tỉnh của quốc gia? Ngay cả chuyên gia truyền thông George Stephanopoulos cũng thừa nhận vào đêm bầu cử 2020 rằng, di sản của Trump là một cuộc bầu cử ‘gắn bó hơn’”.

“Ông Trump đã khơi dậy cho chúng ta như biết quan tâm, gắn bó, cân nhắc cách thức và nơi hành động. Ông ấy đã đưa trọng tâm quốc gia trở lại với chính chúng ta; cho phép chúng ta xây dựng từ bên trong, củng cố ý thức về bản thân của nước Mỹ”, chuyên gia khoa học bình luận.

Cuối cùng bà Ziesler viết: “Đất nước chúng ta đang trưởng thành. Bất kể tổng thống là ai, mỗi chúng ta đều có bổn phận đạo đức là gắn kết với nhau một cách hiệu quả, có mục đích và hài hòa. Chúng ta còn một chặng đường dài phía trước, nhưng hiện tại đã có động lực mới.
Cảm ơn Tổng thống Trump”.