Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam; Người đánh nhân viên sân golf xin thôi làm đại biểu HĐND… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/1/2023.

Dòng người từ Trung Quốc xếp hàng dài chờ nhập cảnh Việt Nam

Tại Lạng Sơn, Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) và Cửa khẩu Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) sáng nay 8/1 đã khôi phục lại hoạt động xuất nhập cảnh giữa hai nước.

Đáng chú ý, ở chiều nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam, luôn có hàng nghìn người xếp hàng chờ làm thủ tục thông quan qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Đa số là lao động Việt Nam đi làm việc, kinh doanh tại Trung Quốc có mong muốn trở về thăm người thân, quê hương sau gần 3 năm ở lại Trung Quốc khi nước này phong tỏa biên giới để chống dịch Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người đánh nhân viên sân golf xin thôi làm đại biểu HĐND

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin ông Nguyễn Viết Dũng có nguyện vọng xin thôi làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam. Tuy vậy, tới thời điểm này Thường trực HĐND tỉnh chưa nhận được đơn chính thức từ ông Dũng.

Theo một nguồn tin, ông Nguyễn Viết Dũng đã đề đạt nguyện vọng xin thôi làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam với lý do sức khỏe, công việc gia đình…

Tối 7/1, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được quyết định không khởi tố vụ án từ công an quận Ngũ Hành Sơn liên quan đến vụ ông Nguyễn Viết Dũng… (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Cần một ngày để múc hết đất quanh cọc bêtông

Thông tin được Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu nói trưa 8/1, liên quan việc nhổ cọc bêtông ở dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình – nơi bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị mắc kẹt. Đến nay, công tác cứu hộ đã chuyển qua ngày thứ 9 kể từ khi tai nạn xảy ra.

Theo ông Bửu, hiện lực lượng cứu hộ đã đóng xong bộ khung hình vuông bằng cọc ván thép với kích thước cạnh 4,8 m, sâu 18 m, bao bọc quanh cọc bêtông. Bộ khung này giúp bảo vệ cọc, không để đất tràn vào. Cứu hộ tiếp tục dùng gàu chuyên dụng múc đất trong khung ra, mỗi gàu múc được 0,3 m3 đất.

Sau công đoạn làm sạch đất, lực lượng chức năng sẽ đóng hai ống vách dài 1-2 m quanh cọc bêtông, trong đó vách một mét sẽ trực tiếp bảo vệ cọc. Khoan guồng xoắn được dùng lấy tiếp đất giữa hai ống vách đến khi tiếp cận đáy cọc sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhấc trụ bêtông lên (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Công nhân xúc động khi thấy quà Tết được buộc cẩn thận trên xe

Trên MXH, người dân dành nhiều lời khen trước sự chu đáo, quan tâm của những người đứng đầu một công ty khi cẩn thận bố trí người xếp ngay ngắn hàng ngàn suất quà Tết buộc sẵn trên phần đuôi mỗi chiếc xe máy của công nhân.

Đây là cách tặng quà của Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tại Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Công ty này có khoảng 18.300 người làm việc tại 10 cơ sở và từ vài năm trở lại đây, mỗi dịp Tết đến xuân về, ngoài tiền thưởng, công ty luôn chuẩn bị những phần quà Tết là nhu yếu phẩm thiết thực, chằng buộc sẵn trên xe để tặng công nhân.

Chị Bùi Như Khuê – công nhân công ty – xúc động khi năm nào cứ đến dịp cuối năm cũng đều được nhận hai lần gồm những món quà thiết thực vào dịp Tết Nguyên đán (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Đại lý vé máy bay chuyên cho ‘bốc bát họ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Kim Dung (45 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo cơ quan chức năng, Dung hoạt động “tín dụng đen” dưới vỏ bọc là đại lý bán vé máy bay. Hình thức cho vay của đối tượng là bốc bát họ. Khi tham gia, người vay chỉ được nhận 80% số tiền thỏa thuận vay và phải thanh toán trong 40 ngày, lãi suất tương đương 182,5%/năm.

Dung cho biết từ tháng 8/2022 đến nay đã cho vay khoảng 2 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: