Dự án gần 700 tỷ 7 năm chưa hoàn thành; một công ty viết thư cảm ơn gọi công nhân là ‘những người hèn nhát’; Quảng Ngãi sơ tán 2.500 người dân trong đêm… là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 24/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Dự án gần 700 tỷ 7 năm chưa hoàn thành

Theo Tuổi Trẻ, chiều 23/10, tỉnh Quảng Ngãi thông báo kết luận thanh tra “Dự án kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, neo đậu tàu thuyền – đập Cà Ninh tại hạ lưu sông Trà Bồng, Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn , 7 năm chưa hoàn thành và có nhiều sai phạm.

Dự án trên được phê duyệt với mức đầu tư hơn 695,5 tỷ đồng. Quy mô của dự án là xây dựng mới hoàn toàn các hạng mục gồm: tuyến kè chống sạt lở; tuyến đường ven kè; san lấp mặt bằng 60,7ha; đường giao thông với 5 tuyến chính và 45 tuyến nhánh; hạ tầng kỹ thuật và 1.077 lô tái định cư. Tuy nhiên, đến nay chỉ duy nhất hạng mục kè chống sạt lở và tuyến đường ven kè đã hoàn thành, các hạng mục còn lại thi công dở dang, chậm tiến độ. Ngoài ra, ghi nhận thực tế tại khu tái định cư của dự án này rất ít người dân vào ở. Để lâu ngày, những hư hỏng vỉa hè, hố ga… ở khắp nơi. Thậm chí, điện, nước vẫn chưa được đấu nối.

Sau 7 năm, khu tái định cư với hơn 1.000 lô vẫn chưa hoàn thành, các hạng mục hoàn thành đã xuống cấp, hư hỏng (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).
Sau 7 năm, khu tái định cư với hơn 1.000 lô vẫn chưa hoàn thành, các hạng mục hoàn thành đã xuống cấp, hư hỏng (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Bình Dương chính thức thông tin về việc chi nhầm tiền hỗ trợ cho 23.000 người

Theo VnExpress, qua kiểm tra, tỉnh Bình Dương phát hiện hơn 23.000 trường hợp “trùng lặp” được lên danh sách chi hỗ trợ, song mới hơn 2.000 người nhận với số tiền 1,6 tỷ đồng.

Tại cuộc họp báo chiều 23/10. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch TX Tân Uyên cho biết, số tiền này hỗ trợ người dân ở trọ và nhu yếu phẩm cho các địa phương ảnh hưởng bởi Covid-19. Trong khi thực hiện, thị xã phát hiện 23.029 trường hợp “trùng lặp” trong danh sách, sau rà soát ghi nhận đã chi nhầm 2.044 người với tổng kinh phí khoảng 1,6 tỷ đồng. Hiện, số tiền này đã được địa phương thu hồi.

Ông Cường khẳng định con số 21.000 người còn lại là do trùng lặp danh sách trong quá trình rà soát. Khi phát hiện có sự trùng lặp, sở đã chỉ đạo các địa phương ngừng chi, hủy quyết định chi hỗ trợ cho những trường hợp này.

Một công ty viết thư gọi công nhân là “những người hèn nhát”

Trang Pháp luật và bạn đọc đưa tin, mới đây lá thư cảm ơn của một công ty ở Bình Dương gửi đến công nhân viên khi công ty này kết thúc “3 tại chỗ” sau đợt dịch Covid-19, đã gây xôn xao mạng xã hội.

Theo đó, lá thư gửi lời cảm ơn những công nhân đã đến công ty làm việc theo hình thức “3 tại chỗ” để giúp công ty duy trì sản xuất. Thế nhưng, gây chú ý hơn cả chính là lời cảm ơn “những người hèn nhát” được viết trong nội dung bức thư.

Cụ thể, trong nội dung bức thư viết: “Xin cảm ơn những người hèn nhát đã bỏ chạy khi cần, để từ đó ta biết trân trọng sự hy sinh thầm lặng của những người ở lại”.

Nội dung bức thư trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng việc công ty này gọi những người phải nghỉ làm để đảm bảo công tác cách ly, phòng dịch là “những kẻ hèn nhát” là không hợp tình, hợp lý. Bởi do tình hình dịch bệnh, nên việc phải nghỉ làm, ở nhà phòng dịch là điều không ai mong muốn nhưng phải chấp nhận để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời, không ít người tò mò tên của công ty soạn lá thư cảm ơn này và kêu gọi tẩy chay trên MXH.

Bức thư đang gây xôn xao dự luận (ảnh chụp màn hình trên Pháp luật và bạn đọc).

Quảng Ngãi sơ tán 2.500 người dân trong đêm

Theo VnExpress, lượng mưa vượt kỷ lục 12 năm qua, gây ra lũ lớn, Quảng Ngãi đã di dời 2.500 người dân trong đêm nay khi nước tiếp tục dâng cao.

Nằm bên sông Trà Bồng, nơi mực nước đang vượt báo động 3 do mưa lớn từ đêm qua, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn đã di dời 500 hộ với hơn 1.590 người. “Nước lũ lên quá nhanh nên chúng tôi đưa bà con đến ở xen ghép những nhà cao hơn và các trường học”, ông Nguyễn Văn Dân, chủ tịch xã cho biết.

Ngoài ra nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi bị ngập từ 0,5 đến 1 m, hàng loạt ôtô chết máy khi di chuyển đến đoạn nước sâu.

Theo người dân địa phương, chưa bao giờ TP Quảng Ngãi có mưa lớn kéo dài, gây ngập trên diện rộng như năm nay.

3 ôtô bị chết máy ở ngã tư Phan Bội Châu - Nguyễn Tự Tân, Quảng Ngãi (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).
3 ôtô bị chết máy ở ngã tư Phan Bội Châu – Nguyễn Tự Tân, Quảng Ngãi (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Lợn “ăn sổ đỏ”, người chăn nuôi lại điêu đứng, kiệt quệ

Trong bối cảnh giá thức ăn chăn nuôi tăng cao cùng gánh nặng chi phí do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, giá lợn hơi trong nước giảm khiến người nông dân càng chăn nuôi càng thua lỗ, kinh tế kiệt quệ.

Những ngày qua, giá lợn hơi trong nước liên tục giảm với mức dao động từ 30.000 – 42.000 đồng/1kg, có nơi còn xuống thấp hơn. Tình trạng giá lợn “nhảy múa” suốt gần 2 năm nay tiếp tục phơi bày bất cập trong hoạt động quản lý ngành chăn nuôi trong nước, (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Từ Khóa: