Đàn vịt trời tỏ ra tức giận trấn áp con cá sấu non, buộc kẻ đi săn phải tiến về phía trước mà không dám quay lại phản kháng.

Video ghi nhận sự việc

Nguồn video: VnExpress.

Góc bình luận: “Mấy khi khách quý đến chơi, cả nhà vịt trời đưa tiễn thổi còi êm tai”

Cảnh tượng hài hước về đàn vịt trời với cá sấu con được ghi lại trong một giải đấu golf từ thiện; tại Sân vô địch Khu nghỉ dưỡng Quốc gia PGA của Palm Beach Garden, Florida.

Trong video, một người đàn ông nói: “Những con vịt này trở nên siêu hung dữ khi chúng sinh con”. Bởi chúng ngày càng dạn dĩ, tiến lại gần cá sấu, thậm chí ‘thổi còi’ để đuổi con vật đi cho nhanh”.

Cách phòng vệ của động vật trong tự nhiên

Trong môi trường hoang dã, mỗi ưu điểm đều làm tăng cơ hội sống sót của con vật; cũng như cơ hội sinh sản và phát triển bầy đàn. Đây là nguyên nhân khiến động vật phát triển một số cách thích nghi; đặc biệt có thể giúp chúng tìm con mồi và không phải biến thành con mồi của các loài động vật khác.

Theo wikipedia, cách phòng vệ của động vật gồm các hoạt động như tín hiệu theo đuổi răn đe, hợp quần và chiến thuật đám đông; chiến thuật lính canh, bản năng theo mẹ như hình với bóng, bản năng đứng yên, giữ im lặng.

Video: Gia đình vịt trời hợp sức đánh đuổi cá sấu
Vịt có thể nhìn thấy tia UV, góc nhìn của chúng gần như đạt tới 360 độ (ảnh: internet).

Động vật ăn cỏ như động vật móng guốc luôn hiền lành, chăm chú kiếm ăn; số phận của chúng là dễ dàng trở thành mồi cho thú ăn thịt bất cứ lúc nào; nên chúng có mắt nhìn hai bên, tầm nhìn rộng.

Vịt có thị lực tốt hơn chó và tốt hơn người từ 2 đến 3 lần. Chúng có thể nhìn thấy tia UV, góc nhìn của vịt gần như đạt tới 360 độ.