Tối 23/9, ông Trịnh Xuân Thắng – Trưởng phòng GD&ĐT TP. Phủ Lý (Hà Nam) cho biết, có khoảng 600 học sinh và hơn 90 giáo viên thuộc diện cách ly tập trung.

Theo  Người Lao Động, chiều ngày 22/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh này tiếp tục ghi nhận thêm 20 ca mắc Covid-19 thông qua việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp R-T PCR.

Đáng chú ý, tất cả 20 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận đều là giáo viên và học sinh. Trong đó, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP. Phủ Lý, ghi nhận 1 giáo viên và 2 học sinh lớp 5. Tại Trường THCS Trần Quốc Toản ghi nhận 1 giáo viên chủ nhiệm và 16 học sinh lớp 7.

Những trường hợp mắc Covid-19 đã được chuyển về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh để cách ly và điều trị. Tình trạng sức khỏe của các học sinh hiện cơ bản ổn định.

Phòng GD&ĐT TP Phủ Lý cho biết, nhà trường đang phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng liên quan để truy vết với giáo viên, học sinh có liên quan. Đồng thời, khảo sát các trường mầm non, để thành lập các điểm cách ly tập trung khi số lượng ca nhiễm tăng nhiều.

Như vậy, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, đến tối 23/9, tỉnh đã có 56 trường hợp dương tính Covid-19 được Bộ Y tế cấp mã.

Từ Khóa: