Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã lập chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang do một ca dương tính Covid-19 từ TP. HCM về, có lịch trình di chuyển đi nhiều nơi ở Hà Nội.

Theo Thanh Niên, chiều 16/10, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, một trường hợp là nữ đi từ TP. HCM ra Hà Nội có kết quả dương tính Covid-19.

Trước đó, ngày 13/10, cô gái này có đi trên xe ôtô gồm 24 người từ TP. HCM về Hà Nội. Sau đó, người này có sang nhà bạn ở số 8 Đình Ngang, (P.Cửa Nam) chơi và di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn thành phố, trong đó có ở một chung cư tại phường Minh Khai (Q.Hoàng Mai).

Đến tối 15/10, sau khi một người khác đi cùng trên chuyến xe về Hà Nội phát hiện dương tính, cô gái này đã mua test nhanh về thử và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân sau đó đã báo cho phường và được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội, kết quả khẳng định dương tính.

Đáng chú ý, trường hợp này trở về từ TP. HCM nhưng không thực hiện việc tự theo dõi, cách ly mà đi lại nhiều nơi, đi làm tóc, làm móng trên địa bàn P.Cửa Nam.

Hiện, cơ quan chức năng đã dựng rào, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với đường Nguyễn Thái Học và Cửa Nam (P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm), chốt cứng căn nhà số 8. Những người sống cùng nhà với ca dương tính này đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung.

Theo báo Lao Động, tính đến chiều tối 16/10, CDC Hà Nội cho biết, thành phố có 12 ca mắc mới đã được cách ly. Phân bố theo quận, huyện: Thanh Xuân (3), Chương Mỹ (2), Đống Đa (2), Hoàn Kiếm (2), Mê Linh (1), Mỹ Đức (1), Nam Từ Liêm (1). Phân bố theo các chùm: chùm liên quan Việt Đức (2), chùm về từ các vùng có dịch (10).

Từ Khóa: