Các tỉnh miền Bắc đã quyết định dừng các lễ hội Tết và lễ hội đền Trần; trong khi đó, Hà Nội đã quyết định dừng bắn pháo hoa tại 30 điểm ở các quận, huyện.

Hà Nội hủy bắn pháo hoa tại 30 điểm

Lãnh đạo Hà Nội vừa yêu cầu không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã như dự kiến, thông tin được VTC đăng chiều 3/2.

Thành phố sẽ nghiên cứu phương án tổ chức bắn pháo hoa tầm cao đêm Giao thừa tại 1 địa điểm thích hợp với yêu cầu nghiêm ngặt phòng, chống dịch Covid-19 (không tập trung đông người) để truyền hình trực tiếp.

Trước đó, Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện với 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp. Trong đó, 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: Khu vực hồ Gươm; vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm); công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (Hà Đông); thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây); 24 điểm bắn pháo hoa giao thừa tầm thấp tại các quận, huyện còn lại.

Nam Định dừng tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần

Theo báo Hòa Bình, đây là một trong những lễ hội lớn tại Nam Định, diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng hằng năm, thu hút hàng triệu khách thập phương tham dự.

Lãnh đạo UBND thành phố Nam Định thông tin chính quyền địa phương và nhân dân, du khách sẽ không tham gia các nghi lễ khai ấn. Tại đền Trần cũng không tổ chức các hoạt động hội như mọi năm.

Đây là năm thứ hai, chính quyền tỉnh Nam Định quyết định dừng tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần để đảm bảo an toàn, phòng ngừa các nguy cơ có thể lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Cũng liên quan đến công tác tổ chức lễ hội Xuân trên địa bàn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định yêu cầu dừng tổ chức hội chợ Viềng Xuân 2021 (diễn ra vào đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng Giêng) theo đề nghị của Sở Y tế và Ủy ban Nhân dân các huyện Vụ Bản, Nam Trực.

‘Hải Phòng và Thái Bình cũng ngưng lễ hội Tết’

Theo báo Tuổi Trẻ, UBND TP Hải Phòng yêu cầu không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 12 điểm như kế hoạch trước đó, chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm ở quận Đồ Sơn để truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân.

Thành phố cũng dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tập trung đông người; lễ hội truyền thống của thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tạm dừng, hoãn, không tổ chức các hội nghị, các cuộc tiếp xúc, giao lưu gặp mặt; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tập trung đông người.

Cùng ngày, tỉnh Thái Bình cũng quyết định dừng tổ chức lễ hội đền Trần đầu xuân (13 tháng giêng) tại khu di tích quốc gia đặc biệt đền thờ và lăng mộ các vua Trần thuộc xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà.

Dừng kế hoạch tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao tỉnh Thái Bình dự kiến diễn ra ngày 21/3.