Cư dân của chung cư Sky city, 88 Láng Hạ được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 4/2 sau khi Bộ Y tế thông báo ca nhiễm số 22 ở tại chung cư này; Tổng thống Pháp nghi ngờ vắc xin Covid Trung Quốc…

Dưới đây là các tin tức nổi bật ngày 4/2 của MUCNews:

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm trong đêm cho cư dân chung cư 88 Láng hạ sau khi 1 cư dân dương tính với Covid-19

Chiều ngày 4/2, Bộ Y tế thông báo ca nhiễm mới của Hà Nội là chị V.H.H, Giám đốc Phòng giao dịch Public Bank ở phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình; địa chỉ nơi ở là toà B, chung cư Sky city, 88 Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Ngay sau đó, chung cư này bị phong toả.

Bắt đầu từ 10h đêm qua, cư dân của toàn bộ toà B, chung cư Sky city này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Bộ Y Tế cho biết có 22 F1 đối với bệnh nhân mới này. Trong đó có 17 F1 là người cùng làm việc tại phòng giao dịch ngân hàng; 5 F1 gồm 4 người nhà của bệnh nhân và 1 người là bảo vệ tại Chung cư 88 Láng Hạ.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cư dân CC 88 Láng Hạ
Cư dân chung cư Sky city, 88 Láng hạ được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay trong đêm 4/2 (ảnh cư dân cung cấp).

Bắt người đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn khỏi khu cách ly

Theo Vietnamnet, Công an TP.HCM đã bắt được Lê Minh Xuyên, người đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày 1/2 sau khi người này bỏ trốn khỏi khu cách ly Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên (cơ sở 2, đường Nguyễn Hoàng, thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị).

Sáng đầu tiên không có ca nhiễm mới kể từ ngày 28/1

Theo Bộ Y tế, bản tin sáng lúc 6h sáng 5/2 cho biết trong 12h qua, Việt Nam không phát hiện ca mắc COVID-19 mới. Đây là lần đầu tiên kể từ bản tin sáng 28/1 đến nay, không ghi nhận ca mắc mới, cả trong cộng đồng và người nhập cảnh cho Việt Nam

Tính đến 6h ngày 5/2, trong đợt 6 của dịch COVID-19 ở Việt Nam này, ngoài Hải Dương (315 ca) và Quảng Ninh (44), dịch đã xuất hiện tại 8 tỉnh, đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh trên. Gồm: Hà Nội (22), TP HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (18), Bình Dương (4), Bắc Giang (1).

20.000 cây đào Tết ế chỏng chơ, chủ vườn ở Hà Nội xót xa bán tháo 300.000đ/cây

Theo Vtcnews, anh Thuật, chủ vườn đào tại thôn Hòa Lương, xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết anh trồng 16 mẫu đào Tết với 20.000 cây với chi phí 2 tỷ nhưng sát Tết vẫn không có tiểu thương nào đến hỏi mua, khác hẳn với mọi năm. Do vậy anh quyết định bán tháo chỉ với 300 nghìn đồng/cây, khách được lựa chọn tùy ý cây bất kể hình dáng, to, nhỏ.

Anh cho biết những năm trước, anh mang đào ra chợ bán với giá thấp nhất gần 600 nghìn đồng/cây, cao hơn là 1 triệu đồng/cây. Năm nay, do dịch bệnh lan rộng anh Thuật quyết định bán tháo với giá 300.000 đồng/cây để gỡ vốn. Đến nay, anh Thuật mới bán được khoảng 500 cây. Anh Thuật cho biết anh phải bán được khoảng 10.000 cây thì may ra mới hòa vốn, chưa kể công sức bỏ ra.

Đào tết ế chỏng chơ vì Covid-19
Do không có tiền thuê nhân công nên anh Thuật để người dân tự vào xem đào rồi đánh cây hoặc thuê thợ với giá 50 nghìn đồng/cây để họ đánh hộ. Còn anh đứng ngoài đầu vườn để thu tiền của khách hàng (ảnh: Vtcnews).

Tổng thống Pháp nghi ngờ vắc xin Covid Trung Quốc

Theo SCMP, ngày 4/2, TT Pháp Emmanuel Macron lên tiếng rằng không có đủ thông tin về vắc xin Covid của các hãng dược phẩm Trung Quốc như Sinovac hay Sinopharma. Ông cảnh báo rằng thậm chí nếu sử dụng thì vắc xin Trung Quốc còn khuyến khích sự phát triển các biến thể virus Vũ Hán.

Ông Macron đưa ra bình luận này sau khi người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thúc giục Nga và Trung Quốc “cung cấp tất cả dữ liệu” nếu muốn vắc xin của họ được chấp thuận ở EU.

Cựu TT Trump không ra làm chứng trong vụ luận tội

Theo Foxnews, cố vấn cấp cao Jason Miller của cựu TT Trump chia sẻ với Fox News vào ngày 4/2 rằng cựu TT Trump sẽ không ra điều trần vì tiến trình luận tội là vi phạm hiến pháp. Phản hồi của ông Miller được đưa ra sau khi dân biểu Jamie Raskin, người chủ trì tiến trình luận tội tại Hạ viện đưa ra yêu cầu ông Trump đòi ông Trump ra làm chứng tại phiên tòa luận tội ở Thượng viện. Nhóm pháp lý của ông Trump cho rằng các dân biểu đã “không thể chứng minh” các cáo buộc chống lại cựu TT Trump.

Anh rút giấy phép Đài CGTN của Trung Quốc

Theo Tuổi trẻ, ngày 4/2, Cơ quan quản lý truyền thông của Anh (Ofcom) đã rút giấy phép hoạt động tại Anh của CGTN. Họ kết luận rằng đây là kênh truyền thông của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc và Bắc Kinh nắm quyền biên tập nội dung của kênh này.

Chỉ vài phút sau khi Ofcom công bố quyết định mới nhất, Trung Quốc thông báo đã gửi “các tuyên bố nghiêm khắc” đến Đài BBC (British Broadcasting Corp) của Anh. Bắc Kinh cáo buộc BBC đã tung “tin giả” về đại dịch COVID-19, đồng thời yêu cầu Đài BBC xin lỗi công khai.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 5/2

Từ Khóa: