Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, ngừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi một nhân viên của bệnh viện có kết quả dương tính Covid-19.

Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Theo VietNamNet, sáng ngày 8/6, Sở Y tế Hà Tĩnh ghi nhận thêm 1 ca dương tính Covid-19. Bệnh nhân nam P.C.C (sinh năm 1964, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) là cán bộ làm việc tại BVĐK Hà Tĩnh.

Người này là nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, được phát hiện dương tính Covid-19 trong khi xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện. Hiện đã có 1.500 mẫu xét nghiệm âm tính.

TP. Hà Tĩnh đã phong tỏa tạm thời toàn bộ bệnh viện và xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống.

Tại thời điểm phong tỏa, trong bệnh viện có 483 bệnh nhân và 372 người nhà bệnh nhân. Đồng thời có 185 cán bộ, nhân viên y tế đang trực đêm và người lao động làm việc từ ngày 7/6.

TP. Hà Tĩnh giãn cách xã hội

Từ 12h ngày 8/6, TP. Hà Tĩnh giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, sau khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm Covid-19, theo VnExpress.

Hiện tại có 15 xã, phường với hơn 25.500 hộ gia đình, trên 103.500 nhân khẩu ở TP. Hà Tĩnh thuộc diện cách ly theo chỉ thị 16.

Mọi người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng…

Từ Khóa: