Gặp sóng to gió lớn, hai tàu hàng tỉnh Long An đang hành trình trên biển bị đánh chìm gần khu vực đảo Phú Quý.

Sạt lở hàng nghìn mét bờ biển Quảng Nam

Nước biển xâm thực cuốn trôi nhiều ngôi nhà ở Hội An, gây sạt lở bờ biển huyện Duy Xuyên, Núi Thành và đánh sập bờ kè ở TP Tam Kỳ.

Những ngày này, 300 m bờ biển Cửa Đại, đoạn qua khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An bị nước biển ăn sâu 30 m, kéo sập bốn ngôi nhà. Theo người dân, chưa lần nào gió mùa đông bắc vào tháng 3 lại mạnh, gây sạt lở nhiều như vậy, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Bình Định: 318 tàu cá có nguy cơ vi phạm IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu lập danh sách 318 tàu cá thường xuyên hoạt động ngoài tỉnh, có nguy cơ vi phạm IUU để quản lý, ngăn chặn việc khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Đối với các tàu cá hoạt động trong tỉnh Bình Định, có nguy cơ vi phạm IUU thì tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật tàu cá, cấm không cho xuất bến nếu tàu cá quá cũ. Đồng thời, có văn bản gửi các cơ quan liên quan của các tỉnh phía nam để phối hợp kiểm soát tàu cá khi hoạt động trên biển.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định có 3 trường hợp tàu cá vi phạm IUU bị Malaysia bắt giữ (theo số liệu Bộ NN-PTNT công bố), trong đó có 1 tàu cá của ngư dân ở TX.Hoài Nhơn, 2 tàu của ngư dân H.Phù Cát, theo Thanh Niên.

Hai tàu bị sóng lớn đánh chìm, 4 người mất tích

Gặp sóng to gió lớn, hai tàu hàng tỉnh Long An đang hành trình trên biển bị đánh chìm gần khu vực đảo Phú Quý.

Theo VnExpress, chiều 8/3, tàu hàng của Công ty Đức Phú Thịnh (tỉnh Long An) chở 4 thuyền viên, khi đi qua vùng biển Bình Thuận gặp sóng to gió lớn, đã bị đánh chìm, trôi dạt cách đảo Phú Quý khoảng 17 hải lý (gần 30 km) về hướng bắc tây bắc.

Sau khi bị nạn, tàu hàng đã phát tin. Tàu cảnh sát biển đang neo đậu tại khu vực biển Phú Quý đã chạy ra ứng cứu nhưng không tìm thấy các thuyền viên.

Nam Định: Mẹ trầm cảm dìm 2 con gái nhỏ tử vong trên sông

Ngày 8/3, ông Trần Ánh Dương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn (H.Nghĩa Hưng, Nam Định) cho biết, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện một người phụ nữ đang dìm 2 cháu bé xuống sông Ninh Cơ nên chạy đến đưa nạn nhân vào cấp cứu, nhưng hai cháu đã tử vong trước đó.

“Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường, đưa người phụ nữ về trụ sở. Tại đây, người này cho biết tên là Vũ Thị N. (32 tuổi quê ở xã Trực Thái, H.Trực Ninh). Hai bé gái tử vong một bé 5 tuổi và một bé 2 tuổi là con ruột của chị này.

“Chị N. từng là giáo viên dạy tiểu học, nghỉ dạy từ cuối năm 2022, có chồng làm ở công ty viễn thông. Tôi hỏi tại sao lại dìm chết con? Cô ấy nói sợ sau này chúng lớn lên sẽ dễ mắc các tệ nạn xã hội”, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn cho hay.

Theo Dân Trí, gia đình người phụ nữ cho biết người này bị bệnh trầm cảm và xin nghỉ dạy để điều trị bệnh. Sáng nay, chị N. xin phép gia đình đưa 2 con đi chơi. Do thấy bệnh tình của chị thuyên giảm nên gia đình đồng ý, không ngờ xảy ra sự việc đau lòng trên.