“Nhật báo Bắc Kinh” gần đây đã công bố một bức ảnh cho thấy một nhóm cảnh sát vũ trang của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang ngủ trong nhà ga, kiệt sức, để hỗ trợ cứu trợ thiên tai. Tuy nhiên, cư dân mạng tinh mắt phát hiện ra những điều bất thường trong bức hình.

Bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu ngoại vi của cơn bão “Du Su Rui”, lượng mưa cực lớn tiếp tục tấn công khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc, gây lũ lụt nghiêm trọng ở Môn Đầu Câu và những nơi khác. Trong số đó, lượng mưa ở quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh có thời điểm lên tới 580 mm, gây ra thảm họa nghiêm trọng, khiến nhiều con đường, nhà cửa bị lũ cuốn trôi.

Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc “Nhật báo Bắc Kinh” gần đây đã đưa tin rằng hơn 40 cảnh sát vũ trang hỗ trợ cứu trợ thiên tai cuối cùng đã có thể trở lại căn cứ cứu trợ thiên tai tạm thời nằm trong nhà ga để ngủ sau khi kết thúc công việc cứu trợ. Wang Feng, người phụ trách đội cảnh sát vũ trang, nói với Nhật báo Bắc Kinh rằng các đồng đội của anh ta “cuối cùng cũng có thể nghỉ ngơi”, nhưng ngay cả khi họ đang ngủ, cảnh sát vũ trang vẫn túc trực, sẵn sàng ra ngoài để giải cứu thảm họa.

Theo báo cáo, nhóm cảnh sát vũ trang đã đến nhà ga xe lửa vào tối ngày 31 tháng 7 và bắt đầu công tác cứu trợ thiên tai ngay lập tức, sau nhiều giờ cứu hộ và hỗ trợ di chuyển những người bị mắc kẹt đến nơi an toàn, họ mệt lả. Wang Feng cho biết sau khi cứu trợ thiên tai, cảnh sát vũ trang không ở lại đó mà vội vã quay lại nhà ga xe lửa trong đêm để túc trực.

Tuy nhiên, những cư dân mạng tinh mắt đã phát hiện ra rằng những cảnh sát vũ trang trong ảnh mặc quần áo cực kỳ sạch sẽ, thậm chí đôi ủng đi mưa trên chân cũng “sáng đến mức phản chiếu ánh sáng”, trông không giống như họ vừa hỗ trợ cứu trợ thiên tai. Cư dân mạng đăng trên nền tảng X (Twitter), nói rằng nhóm cảnh sát vũ trang này rốt cuộc là “loại quân đỏ internet nào (ý nói đội quân tuyên truyền cho chính quyền TQ – pv)?”; Tại sao “người nào cũng sạch sẽ sau khi giải cứu, và đôi giày cao su mới đến mức có thể phản chiếu ánh sáng”.

Một số cư dân mạng thẳng thắn tuyên bố rằng không có ai trong bức ảnh này chân ướt chân ráo, điều này chứng tỏ họ không hỗ trợ cứu trợ thiên tai. Một số cư dân mạng còn đăng ảnh cảnh sát vũ trang hỗ trợ cứu trợ thiên tai trong trận lũ lụt năm 1998. Có thể thấy khi ấy các cảnh sát này ai nấy đều lôi thôi lếch thếch, giày lấm lem bùn đất.

Cảnh sát vũ trang TQ hỗ trợ cứu trợ thiên tai trong trận lũ lụt năm 1998

Theo aboluowang