Hết giãn cách, doanh nghiệp chưa có khả năng trả nợ, phía ngân hàng cho người đến cẩu xe siết nợ nhưng không thông báo cho người đi vay biết. 

Ngày 23/10, đại diện Công an TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà cho biết, công an hiện đang xác minh đơn trình báo mất tài sản của ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty Anh Tuấn Phát.

Theo đơn trình báo, sáng ngày 15/10, chiếc xe khách 47 chỗ (nhãn hiệu 3-2 AUTO, loại xe Universes, đời xe 2018) của Công ty Anh Tuấn Phát gửi tại bãi xe số 5 đường Phong Châu (xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang) đã bị mất.

Thông tin với Zing, ông Tuấn chia sẻ, do dịch Covid-19, giãn cách xã hội nên xe công ty phải gửi ở bãi. Tuy nhiên, sáng ngày 15/10, ông nhận tin là xe mình đã bị mất.

“Đến nơi tôi cho trích xuất camera an ninh thì thấy một số người mặc đồng phục ngân hàng, công an và thừa phát lại cho xe đến cẩu ôtô đi. Tôi không biết những người này và không ai thông báo gì về việc cẩu xe của công ty”, ông Tuấn nói.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Về phía chủ bãi xe số cũng thừa nhận, sáng ngày 15/10, khoảng 7 người lạ đến chở ôtô 47 chỗ của Công ty Anh Tuấn Phát đi và không thông báo gì cho chủ bãi.

Tin từ VTC NEWS, một ngày sau khi công ty bị mất xe, có người tự xưng làm ở ngân hàng TPBank Nha Trang gọi xin địa chỉ email của công ty ông Tuấn và gửi thông báo với nội dung: “Đề nghị công ty thực hiện nghĩa vụ tín dụng như thoả thuận đã ký trên hợp đồng tín dụng kể từ ngày nhận được thông báo này đến hết ngày 22/10/2021. Sau thời gian nêu trên, nếu công ty chưa thực hiện nộp tiền để tất toán khoản vay và các khoản quá hạn tại thông báo, TPBank tiến hành thực hiện đấu giá, phát mãi tài sản thu hồi nợ theo quy định.

Trong thông báo phía ngân hàng không nhắc gì đến việc đã cho cẩu xe của tôi ở bãi. Do vậy, tôi đã làm đơn gửi công an trình báo mất tài sản vì chưa biết có phải TPBank Nha Trang siết nợ xe của mình hay không”.

Đại diện TPBank Nha Trang sau đó xác nhận có sự việc trên và hiện ô tô 47 chỗ của Công ty Anh Tuấn Phát để tại kho bãi của ngân hàng.

Khi được hỏi vì sao ngân hàng cho thu hồi nợ, xong mới gửi thông báo, đại diện TPBank Nha Trang cho biết không có thẩm quyền trả lời và sẽ gửi câu hỏi lên cấp cao hơn.

Liên quan đến việc vay nợ, ông Tuấn cho biết năm 2018, công ty ông có vay TPBank Nha Trang hơn 3,8 tỷ đồng mua 4 ô tô loại 47 chỗ để vận chuyển du lịch, nhưng do dịch, công ty ông xin giãn nợ, miễn giảm lãi suất nhưng phía ngân hàng không đồng ý.

Từ Khóa: