Góp 1 bàn trong chiến thắng 5-1 của Viettel tại AFC Cup, Mạnh Dũng được lời khen từ HLV Bae Ji Won; Thu hồi kit xét nghiệm Việt Á; Cạy trụ ATM trộm gần 500 triệu đồng… là tin tức nổi bật sáng 25/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

HLV Viettel: Nhâm Mạnh Dũng là tương lai bóng đá Việt Nam

Góp 1 bàn trong chiến thắng 5-1 của Viettel trước đối thủ Young Elephants của Lào tại AFC Cup, Nhâm Mạnh Dũng đã nhận được những lời chia sẻ của HKLV Bae Jiwon sau trận.

“Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ rất tiềm năng. Cậu ấy không chỉ là tương lai CLB mà còn là tương lai bóng đá Việt Nam. Hiện tại Mạnh Dũng vẫn là cầu thủ trẻ và còn nhiều thời gian phát triển. 

Chúng tôi đã trao cơ hội và cậu ấy đã thể hiện thành công. Nhưng hiện tại chúng tôi có nhiều sự lựa chọn, Mạnh Dũng sẽ phải cạnh tranh với những cầu thủ như Pedro, Geovane và đó là cơ hội để cậu ấy phát triển hơn trong tương lai”, HLV Bae Jiwon chia sẻ sau chiến thắng 5-1 ngày ra quân, theo VTC.

Nhâm Mạnh Dũng (ảnh chụp màn hình Bongda24h).

Bộ Y tế thu hồi giấy phép kit xét nghiệm của Công ty Việt Á

Theo VnExpress, ngày 24/6, Bộ Y tế thu hồi số đăng ký lưu hành trang thiết bị với bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Á được cấp phép từ cuối năm 2020.

Theo quyết định, bộ kit xét nghiệm bị thu hồi là dạng chẩn đoán in vitro phát hiện RNA của nCoV, chủng loại LightPower iVASARS-CoV-2 1st RT-rPCR Kit.

Bộ Y tế cũng bãi bỏ các nội dung liên quan đến Công ty Việt Á tại quyết định ngày 4/12/2020 của Bộ trưởng Y tế về việc ban hành danh mục trang thiết bị y tế được cấp số lưu hành tại Việt Nam.

Bộ kit xét nghiệm Covid-19 của công ty Việt Á, tháng 3/2020 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

‘Thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường không vì lợi nhuận’

Theo ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp dịch vụ công cộng, thu phí đỗ xe ở đường trung tâm nhằm giảm ùn tắc chứ không đặt nặng doanh thu.

Từ năm 2018, TP HCM thu phí đỗ ôtô ở 23 tuyến đường trung tâm với mục tiêu thêm nguồn thu và giảm ùn tắc. Tuy nhiên, số tiền thu được luôn thấp hơn chi phí quản lý. Năm 2021, việc thu phí lỗ 8 tỷ đồng.

“Để bù lỗ, chúng tôi phải huy động tiền từ nguồn khác, song do công ty đang khó khăn nên việc này ảnh hưởng thu nhập một số bộ phận khác. So với mục tiêu chung của thành phố là đảm bảo trật tự, giảm ùn tắc các tuyến đường, số lỗ gần 8 tỷ đồng không là bao nhiêu, bởi nhiều chủ trương lớn khác cần bỏ ra tới hàng nghìn tỷ đồng”, ông Tuấn nói, theo VnExpress.

Cạy trụ ATM trộm gần 500 triệu đồng

Theo Thanh Niên, ngày 24/6, Trương Văn Phước (29 tuổi, quê Bình Định) bị Công an huyện Cần Giuộc bắt tạm giam về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, chiều 21/6, Phước đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm chạy xe máy đến trụ ATM tại khu công nghiệp Long Hậu thuộc, xã Long Hậu. Khu vực này rất ít người qua lại.

Sau khi lấy sơn màu đen xịt lên 4 mắt camera tại trụ ATM, Phước dùng kìm phá thùng ATM lấy trộm hơn 460 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Trương Văn Phước chỉ hiện trường vụ trộm (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Hà Nội đề xuất cho các loại xe khác đi vào làn buýt nhanh BRT

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT 01 cho phép các xe đi vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.

Thông tin được nêu trong báo cáo ngày 23/6 của Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP Hà Nội về kết quả thực hiện phương án điều chỉnh nút giao thông, giải quyết ùn tắc trên một số tuyến đường.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội lý giải, tuyến buýt nhanh BRT là trục xuyên tâm, nhưng hiệu quả hoạt động giảm, trong khi lưu lượng phương tiện cao, đặc biệt vào giờ cao điểm, gây tình trạng ùn ứ. Việc cho các loại xe khác đi vào làn BRT nhằm giảm thiểu ùn tắc, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông, theo Tuổi Trẻ.

Xe buýt nhanh BRT 01 đang chạy trên làn đường riêng (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Từ Khóa: