Sau khi vận động học sinh ủng hộ, hỗ trợ vùng lũ miền Trung, Sở GD-ĐT Đồng Nai nhận được hơn 4,8 tỷ đồng, đã gửi đi 2,6 tỷ, hiện còn hơn 1,85 tỷ chưa giải ngân.

Theo Tiền Phong, ngày 28/5, Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, đã thu được hơn 4,45 tỷ đồng từ việc vận động kêu gọi học sinh toàn tỉnh ủng hộ học sinh các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt năm 2020.

Theo báo cáo, Sở này tiếp nhận số tiền ủng hộ trên từ các trường, các Phòng GD-ĐT theo nhiều đợt, đến cuối tháng 5/2021, mới quyết định ngưng tiếp nhận.

Sở GD-ĐT Đồng Nai đã chuyển số tiền trên đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai 1 tỷ đồng; Chuyển đến sở GD-ĐT các tỉnh miền Trung ủng hộ học sinh gồm các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Nghệ An, Đà Nẵng, trong 2 đợt với tổng số tiền 1,6 tỷ đồng.

Đến nay, số tiền còn lại hơn 1,85 tỷ đồng vẫn chưa được giải ngân.

Theo đại diện Sở GDĐT Đồng Nai, số tiền thu được và chi ủng hộ đều được công khai trên văn bản và trên trang thông tin của Sở.

1,85 tỷ đồng ủng hộ miền Trung chưa giải ngân, Sở Giáo dục Đồng Nai lên tiếng (ảnh chụp màn hình trên Tiền Phong).
1,85 tỷ đồng ủng hộ miền Trung chưa giải ngân, Sở Giáo dục Đồng Nai lên tiếng (ảnh chụp màn hình trên Tiền Phong).

Chia sẻ với VietNamNet, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, về số tiền trên 1,85 tỷ chưa được chuyển đi, Sở này cho rằng số tiền trên được chuyển đến Sở sau khi đã chuyển ủng hộ các tỉnh ở miền Trung, do đó trong tài khoản vẫn còn khoản tiền này.

Sau khi tổng kết, do còn dư số tiền này nên Sở đã xin ý kiến của Ủy ban MTTQVN tỉnh và UBND tỉnh Đồng Nai để tiếp tục sử dụng đúng mục đích và đối tượng.

Cũng theo sở GD-ĐT, hiện nay tình hình lũ lụt ở miền Trung đã ổn định, do đó Sở đề xuất các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai chuyển số tiền này để ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Từ Khóa: