Hơn 100 chuyến bay phải bay vòng để tránh khu vực Trung Quốc tập trận quanh đảo Đài Loan, trong đó Vietnam Airlines dự kiến có 36 chuyến, Vietjet Air 82 chuyến.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc Trung Quốc tập trận gần Đài Loan ảnh hưởng tới các đường bay từ Việt Nam đi Mỹ và các đường bay từ Việt Nam đi Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Đại diện Vietjet Air cho biết, ngoài 82 chuyến phải điều chỉnh đường bay đến khu vực Đông Bắc Á, một số chuyến bay khác sẽ phải chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng.

Để đảm bảo an toàn, các hãng hàng không sẽ điều chỉnh đường bay, tránh khu vực tập trận theo nguyên tắc không bay qua, không bay gần, không chọn sân bay dự bị gần khu vực tập trận.

Các hãng bay đều khuyến nghị hành khách đến/đi từ khu vực Đông Bắc Á, Mỹ trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin của hãng, theo VnExpress.

Theo Dân Trí, tình hình eo biển Đài Loan trở nên vô cùng căng thẳng khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới thăm Đài Loan từ tối 2/8.

Ngay sau khi bà Pelosi đáp máy bay đến Đài Loan, Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) thông báo sẽ tiến hành tập trận quan trọng trong đó có bắn đạn thật tại 6 khu vực quanh Đài Loan từ trưa 4 – 7/8.

Có thể bạn quan tâm: