IAF tiến hành các cuộc tấn công hàng loạt ở Gaza, đánh vào ít nhất 150 mục tiêu trong đêm, được cho là bao gồm cả nhà của cha chỉ huy Hamas; quân đội Israel cũng tiêu diệt 18 tay súng xâm nhập trong 24 giờ qua.

Số người chết trong cuộc tấn công gây sốc của nhóm khủng bố Palestine Hamas vào Israel hôm thứ Bảy đã vượt qua 1.200 người vào thứ Tư, với hơn 3.000 người bị thương và số phận của khoảng 150 người bị bắt cóc và đưa đến Dải Gaza vẫn chưa rõ ràng.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Do Thái, số người chết đã lên tới 1.000 vào cuối ngày thứ Ba khi lực lượng an ninh và Zaka, một nhóm tình nguyện xử lý hài cốt người sau các cuộc tấn công khủng bố và các thảm họa khác, làm việc trong các cộng đồng miền nam Israel để dọn dẹp và thu thập thi thể .

Quân đội Israel dẫn các báo cáo cho biết con số đó đã tăng lên 1.200 vào sáng thứ Tư.

Bộ Y tế nước này sau đó cho biết 3.007 người đã bị thương, trong đó có 28 người nguy kịch và 345 người bị thương nặng, gần 500 người vẫn đang nằm viện.

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari cho biết quân đội đã đọ súng qua đêm với những kẻ khủng bố gần Zikim hai lần; một chiếc xe tăng đã tiêu diệt một tên khủng bố gần ngã tư Erez; và lực lượng nhảy dù đã tiêu diệt hai kẻ khủng bố gần Mefalsim.

Trong cuộc họp ngắn vào khoảng 8 giờ sáng thứ Tư, Hagari cho biết lực lượng Israel đã tiêu diệt 18 kẻ khủng bố Palestine trên lãnh thổ Israel trong 24 giờ trước đó, khi các cuộc truy quét tiếp tục tiêu diệt tận gốc những kẻ xâm nhập cuối cùng của Hamas.

“Đây chính là những kẻ khủng bố đã không chạy trốn trở lại Gaza. Họ đang ẩn náu, gần biên giới. Đó là lý do tại sao các cuộc rà quét [diễn ra] với số lượng quân lớn. Có hàng chục nghìn chiến binh [IDF] ở khu vực xung quanh Gaza”, ông nói.

Những kẻ khủng bố ở Gaza cũng tiếp tục phóng tên lửa vào các thành phố và thị trấn của Israel, với đạn bắn trúng trực tiếp ít nhất 4 tòa nhà ở thành phố phía nam Sderot vào sáng thứ Tư. Dịch vụ xe cứu thương Magen David Adom cho biết các bác sĩ của họ đang điều trị cho một người đàn ông ở độ tuổi 40 bị thương nhẹ do mảnh đạn tên lửa.

IDF cho biết các nhóm khủng bố đã bắn hơn 5.000 quả rocket vào Israel kể từ thứ Bảy.

Quân đội nói thêm rằng họ đã tấn công hơn 80 địa điểm ở Beit Hanoun, phía bắc Dải Gaza vào sáng thứ Tư. IDF cho biết hàng chục máy bay chiến đấu đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu, bao gồm hai chi nhánh ngân hàng được Hamas sử dụng, một đường hầm dưới lòng đất, một số phòng chiến tranh và các cơ sở quân sự khác.

Các cuộc không kích trong đêm cũng nhằm vào nhà của người thân của Mohammad Deif, chỉ huy quân sự cấp cao của Hamas, ở khu Qizan an-Najjar thuộc Khan Younis, theo báo cáo của người Palestine được truyền thông Do Thái trích dẫn.

Các máy bay phản lực được cho là đã tấn công nhà của cha Deif, giết chết anh trai, con trai và cháu gái của kẻ khủng bố.

Trước đó, IDF cho biết họ đã tấn công nhà của người phát ngôn nhóm quân sự của Hamas, người được biết đến với cái tên Abu Obeida, ở Dải Gaza. Người phát ngôn bằng tiếng Ả Rập của IDF, Avichay Adraee, cho biết trong một bài đăng trên X rằng người phát ngôn này đang “làm việc để chỉ đạo khủng bố chống lại Nhà nước Israel”.