Kế hoạch việc làm tại Mỹ của Tổng thống Joe Biden được Đảng Dân chủ quảng cáo như một đề xuất về đầu tư “cơ sở hạ tầng” của nước Mỹ. Thực chất kế hoạch này không phải về cơ sở hạ tầng; mà nó sẽ giúp Trung Quốc có cơ hội hủy hoại nước Mỹ, dân biểu Scott Perry (R-PA) cho biết trên Breitbart News Sunday.

Ông Perry cho biết đề xuất của chính quyền Biden bao gồm chi 10 tỷ đô la để thành lập “tập đoàn khí hậu dân sự”; và 20 tỷ đô la để thúc đẩy “công bằng chủng tộc” và “công bằng môi trường”. Ông cho rằng những thứ đó không đủ tiêu chuẩn được xếp vào “cơ sở hạ tầng”.

“Đây không phải là cơ sở hạ tầng”, ông Perry xác định. “Đây chính là mồi nhử và trò đánh tráo mà Đảng Dân chủ luôn làm khi định nghĩa hiện tại về trộm cắp hoặc hành vi gian dối không được người dân Mỹ đón nhận; vì vậy họ đã đánh tráo khái niệm”.

Ông cho rằng sau khi đánh tráo, “trong trường hợp này, hầu hết người Mỹ sẽ ủng hộ việc đầu tư và chi tiêu cơ sở hạ tầng”.

Vị nghị sỹ nói thêm: “[Chính quyền Biden] cũng không quan tâm đến cơ sở hạ tầng. Tất cả những điều này đang buộc chúng ta tiến vào một nền kinh tế và một lối sống mà những người theo chủ nghĩa tự do yêu cầu chúng ta phải chấp nhận và tôn vin, mặc dù chúng ta không muốn.”

Ông Perry cho rằng chính quyền Đảng Dân chủ hiện nay đang điều hành đất nước “đi ngược lại ý chí của người dân Mỹ”. Các đảng viên Đảng Dân chủ và các đồng minh chính trị của họ đang tiếp thị một cách lừa dối về kế hoạch việc làm; như thể đó là kế hoạch đầu tư “cơ sở hạ tầng”.

Kế hoạch của Biden làm lợi cho Trung Quốc

Ông Perry cảnh báo Trung Quốc sẽ là nước hưởng lợi từ kế hoạch việc làm của chính quyền Biden, nếu nó được thực hiện.

Vị dân biểu lưu ý rằng việc chính quyền Biden thúc đẩy chính phủ hỗ trợ xe điện sẽ làm tăng sự phụ thuộc của Mỹ vào hoạt động sản xuất khoáng sản đất hiếm của Trung Quốc.

Ông cho biết: “Chúng ta cần nguyên liệu cho ô tô [điện] mà Trung Quốc giữ thế tay hòm chìa khóa”.

“Chúng ta chưa có pin được sản xuất tại quốc gia này để đáp ứng nhu cầu mà chính quyền Biden đang đề cập; vì vậy khi họ ép buộc mọi người hoặc thúc đẩy mọi người đi xe điện, họ chính là đang giúp Trung Quốc. Hiện tại, chúng ta không thể sản xuất tất cả vật liệu cho những chiếc xe đó. “

Ông nói thêm: “Đây dường như là chính xác những gì Đảng Cộng sản Trung Quốc mong muốn. Họ sẽ yêu cầu chúng ta nhập khẩu tất cả những thứ này; [và] gạt công nhân sản xuất của Mỹ sang một bên để làm lợi cho các nhà sản xuất Trung Quốc.”

Dây thòng lọng siết cổ Mỹ

“Tất cả công nghệ pin này và tất cả chuỗi cung ứng [của nó] đều dẫn ngay trở lại Trung Quốc; và hơn nữa, thật không may, đó là lao động trẻ em và lao động nô lệ; cho dù đó là lao động nô lệ ở Trung Quốc hay lao động nô lệ trẻ em ở các mỏ coban ở châu Phi do người Trung Quốc điều hành.”

“Chuỗi cung ứng của [Trung Quốc] bao trọn gần như tất cả [nguồn cung cấp toàn cầu về] khoáng sản đất hiếm”, ông nói thêm.

Nhưng ông Perry giải thích thêm rằng thật ra “chúng không hiếm”; mà “thực tế là ở Mỹ, do luật pháp và quy định – đặc biệt là các quy định về môi trường – chúng ta không khai thác chúng”.

“Chúng ta không được phép lấy chúng và chi phí quá cao. Vì vậy, chúng ta không chỉ phải nhập khẩu chúng từ Trung Quốc; mà còn đẩy công nhân của chúng ta ra khỏi ngành này”.

Ông Perry bình luận về kế hoạch của chính quyền Biden: “Quả đúng là trả tiền làm dây thòng lọng cho những người có định siết cổ chúng ta. Đó chính là những gì mà Mỹ đang làm ngay bây giờ dựa trên các chính sách tự do liên quan đến năng lượng.”