Một số người đang cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (quận Nam Từ Liêm) phản ánh phải trả phí cho “cơ quan chức năng y tế, công an chống dịch”; thu mỗi người 1,7 triệu đồng/ngày.

Liên quan đến vấn đề này, Thanh Niên dẫn lời đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, quận này đã xuống làm việc trực tiếp với khách sạn Hữu Nghị.

“Tôi khẳng định không có chuyện bất kỳ lực lượng chức năng nào nhận một đồng, một nghìn từ khách sạn về việc cách ly này. Quận không có chủ trương đó, Công an TP. Hà Nội cũng không có chủ trương đó. Toàn bộ các chiến sĩ công an quận và các lực lượng khác đang ngày đêm phòng chống dịch cũng không nhận bất kể một đồng nào kinh phí từ các cơ sở kinh doanh lưu trú cho người cách ly trên địa bàn”, ông Long nói.

Ông Long cho biết thêm, sau khi yêu cầu khách sạn giải thích và có cuộc đối thoại. Phía khách sạn đã thỏa thuận sẽ tính giá 900.000/ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm) thay vì từ 1,2 – 1,7 triệu đồng/người/ngày như trước.

Ông Long cũng bác bỏ việc lực lượng chức năng nhận tiền phòng chống dịch từ các cơ sở kinh doanh lưu trú cho người cách ly.

Bảng thông báo giá dịch vụ phòng của khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (ảnh chụp màn hình trên Thanh Niên).

Còn về phía khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (Hà Nội) cho biết, việc “thu phí y tế, công an phòng chống dịch” của người cách ly là do hiểu nhầm, nhân viên đánh máy diễn đạt không chính xác.

“Do nhân viên đánh máy diễn đạt chưa đúng ý gây hiểu nhầm; chứ không có bất cứ chi phí nào về tiền bạc cho lực lượng y tế, công an, an ninh trực; mà chỉ là chi phí chai nước, suất cơm mà khách sạn tự nguyện chi trả để phục vụ anh em vất vả.

Khách sạn tự nguyện khi nào anh em cần sự hỗ trợ chứ không có gì liên quan đến tiền bạc hay bất kể chi phí nào khác”, vị quản lý khách sạn này nói với Thanh Niên.

Theo báo Lao Động, trước đó, ngày 9/5, một số người trong nhóm lao động từ Nhật Bản về Việt Nam cho biết, khoảng hơn 100 lao động về Việt Nam từ ngày 24/4, theo quy định đã hết thời hạn cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, mới đây Bộ Y Tế tăng thêm 7 ngày, nâng tổng số ngày cách ly là 21 ngày.

Do vậy, những người này phải ở lại thêm 7 ngày. Nhiều người đã phải bỏ thêm khoản tiền hàng chục triệu đồng do giá thuê phòng cách ly quá cao.

Cụ thể, phía khách sạn thu từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người/ngày cách ly. Số tiền này bao gồm tiền ăn 3 bữa, nước uống, điện nước…

Đặc biệt, khách sạn này còn yêu cầu người cách ly trả cả “chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực”. Những khoản kê này đều không công khai giá.

Từ Khóa: