Đám cưới của cô dâu Thu Trang và chú rể Bảo Linh ở Quảng Nam nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự độc đáo. Không có tiền mừng, rượu bia hay tiệc mặn, mọi thứ đều nhẹ nhàng mà toát lên hạnh phúc.

Trong khi mọi người thường cố gắng tổ chức tiệc cưới linh đình, thì đôi bạn trẻ ở Quảng Nam đã lựa chọn sự giản dị sáng tạo làm nên ngày vui trọng đại của mình.

Có duyên gặp gỡ ở mảnh đất Quảng Nam

Tốt nghiệp đại học, cô dâu Thu Trang (sinh năm 1994, TP.HCM) vào Quảng Nam làm về du lịch. Còn chú rể Bảo Linh (sinh năm 1993, Lạng Sơn) tới Hội An lập nghiệp với các sản phẩm từ tre. Tại đây, đôi trẻ tình cờ cùng tham gia một lớp học yoga rồi quen biết nhau.

Trước cô gái Sài thành duyên dáng, nói chuyện thông minh, Linh đã chủ động làm quen. Anh luôn tìm cớ để gặp Trang mỗi ngày, đưa cô đi thăm mảnh đất Quảng Nam. Dần dần, Trang sinh lòng yêu thương chàng trai xứ Lạng.

Sau 3 năm tìm hiểu, đôi uyên ương quyết định về chung một nhà. Họ chọn xưởng tre – nơi chú rể làm việc để tổ chức tiệc cưới.

Tự tay tổ chức đám cưới ấm cúng

Cô dâu và chú rể chính là nhà tổ chức và thiết kế cho bữa tiệc. Ban đầu họ dự định làm tiệc cưới ngoài trời với khung tre phủ hoa. Nhưng vì mưa bão không mua được hoa nên đã chọn lá dứa làm phông nền.

Những đồ thủ công từ tre, lá dứa.

Trong tiệc cưới không có bia rượu, đồ mặn mà chỉ có bánh ngọt và hoa quả. Cô dâu còn tự tay đun nước sả chanh, chú rể vót tre để xiên đồ ăn. Người nhà của đôi trẻ cũng gói bánh, nấu xôi từ Lạng Sơn gửi vào.

Bữa tiệc nhẹ nhàng và ngọt ngào.

Chú rể mặc vest đen, cô dâu duyên dáng trong tà áo dài trắng. Không có những bộ cánh cầu kỳ, lộng lẫy mà sao ai cũng thấy họ thật đẹp với nụ cười rạng rỡ hạnh phúc.

Cô dâu mặc áo dài trắng còn chú rể mặc vest đen.

Bữa tiệc chỉ có hơn 30 người là bạn bè thân thiết của cô dâu, chú rể. Khách mời được xếp ngồi hình tròn, đôi uyên ương ở giữa. Những món quà họ nhận được cũng rất độc đáo và ý nghĩa như cặp vỏ gối tự may, hay bức tranh do người bạn là họa sĩ vẽ tặng…

Sau khi dùng tiệc, cô dâu và chú rể dành thời gian chia sẻ về nhau rồi đến từng người lần lượt gửi lời cảm ơn. Cô dâu nói “Chúng tôi gửi thiệp cho bạn bè và nhắn trước là không cần mừng phong bì để mọi người thoải mái. Hai vợ chồng nhận được những món quà như cặp vỏ gối tự may, hay bức tranh do người bạn là họa sĩ vẽ tặng”.

Những người thân, bạn bè đến dự đám cưới của Linh và Trang.

Theo quan niệm thông thường đám cưới là phải xa hoa, lộng lẫy. Nhưng đi kèm điều đó, cô dâu và chú rể sẽ mệt mỏi còn bố mẹ hai bên phải lo lắng về khâu tổ chức, cỗ cưới và tiền bạc. Giá cứ đơn giản, nhẹ nhàng như đám cưới của đôi bạn trẻ Linh – Trang thì sẽ bớt đi được nhiều gánh nặng. Đồng thời có thể cảm nhận hạnh phúc chân thực hơn.

Video xem thêm: