Một cậu bé sinh ra không có não đã được chữa lành một cách kỳ diệu. Câu chuyện của anh đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác có đức tin vào Thượng Đế.

Cậu bé sống sót khi sinh ra không có não

Hơn bốn thập niên trước, một gia đình tin kính Chúa và các y tá đã không từ bỏ hi vọng dành cho một cậu bé sinh ra không có não. Họ chọn cách cầu nguyện, tin rằng điều kỳ diệu sẽ đến. Và điều kỳ diệu đã thực sự xuất hiện. Cậu bé ấy đã sống, giờ đây anh ấy là một người truyền giảng Phúc Âm với minh chứng hùng hồn và đang dẫn dắt những người khác đến với đức tin vào Thượng đế.

Đó là câu chuyện của Jacob Phillips, 44 tuổi, sống ở West Monroe, Louisiana. Phillips nói rằng anh ấy được sinh ra với nhiều vấn đề sức khỏe. Các bác sĩ cho rằng không có mấy hy vọng về việc anh ấy sẽ sống sót.

“Tôi bị não úng thủy bẩm sinh. Tôi cũng đã hình thành một phần hộp sọ, có nghĩa là tôi hầu như không có bất kỳ hộp sọ nào – trên hết, tôi không có não. Bác sĩ nói với bố mẹ và gia đình tôi rằng tôi sẽ không thể sống qua một giờ. Tôi bị tuyên án tử hình ngay lập tức”, Phillips chia sẻ với The Epoch Times.

Thượng đế đã tạo bộ não vô hình cho đứa trẻ não úng thủy

Anh Phillips chia sẻ: “Tôi tin vào Chúa. Tôi cố gắng giữ mối quan hệ mật thiết với Chúa vì Ngài đã ban cho tôi những gì tôi cần để sống”.

“Bà tôi từng kể với tôi, Bà nói với bác sĩ rằng tôi sẽ không chết. Bà nhìn vào mắt của bác sĩ và nói: “Bạn biết không, Chúa có thể làm mọi thứ”, Phillips kể lại.

Gia đình của Phillips đã giữ vững đức tin của họ và cầu nguyện. Y tá Susie và ông bà của Phillips đã gọi cho mục sư của mình.

Phillips nói: “Những người này đã đến bệnh viện để cầu nguyện cho tôi. Chúa đã tạo ra một bộ não vô hình trong đầu tôi vì lời cầu nguyện của những người thuyết giáo”.

Phillips có những hồi ức của Y tá Susie bằng văn bản, qua messenger (facebook), từ một cuộc trò chuyện mà cô đã chia sẻ với Mục sư Duane Amis vào năm 2014.

Y tá Susie viết: “Tôi nhớ đứa bé không có não. Đầu cậu bé có hình dạng giống như một hạt đậu phộng. Đứa bé bị não úng thủy. Chúng tôi đã chuyển đến Bệnh viện Ochsner ở New Orleans. Chúa đã chữa lành cho đứa trẻ đó. Hôm đó bác sĩ giải phẫu thần kinh gọi đứa trẻ là “thực vật”. Đầu của em bé chứa đầy chất lỏng, các bác sĩ không biết liệu phẫu thuật có giúp ích được không. Tôi đã khóc vào ngày hôm đó! Tôi rất biết ơn Chúa đã cho tôi thấy quyền năng của Ngài”.

Phillips vượt qua mọi khó khăn nhờ đức tin vào Chúa

Anh Phillips đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật trong đời, bắt đầu bằng một cuộc phẫu thuật lớn khi mới 1 tuần tuổi để có một chiếc shunt (một kỹ thuật trong y học) gắn vào đầu để điều chỉnh chứng não úng thủy. Sau đó, các bác sĩ đã ghép xương cho cậu ta một hộp sọ. Năm 10 tuổi, cậu bé suýt chết khi bộ chuyển động “được cho là bị trục trặc”. Cậu bé phải nằm viện 26 ngày, để các bác sĩ thay thế ống nối và cắt bỏ một u nang dạ dày.

Phillips đã bị bắt nạt từ mầm non đến trung học do sự khác biệt của mình. Phillips phải chiến đấu với cái nhìn tiêu cực về cuộc sống. Cậu ấy thường từ trường trở về nhà trong nước mắt.

“Đó là một phần của cuộc đời thật sự khó khăn khi đối mặt, nhưng tôi đã vượt qua nó. Tôi thực sự không có triết lý sống nào cả, đối với tôi cuộc sống giống như “tôi chỉ có một ngày để sống”, Phillips nói.

Phillips kiên cường và những gì đã giúp anh ấy vượt qua chính là đức tin của những người xung quanh. Anh ấy nói rằng anh ấy đã “được sinh ra lần nữa” vào năm 10 tuổi trong nhà thờ. Năm 17 tuổi, Phillips được gọi vào thánh chức. 25 năm sau, Phillips trở thành một mục sư truyền giáo được cấp phép và được phong chức.

Hãy cầu nguyện Chúa vì Ngài có quyền năng vô hạn

Cuộc đời của Phillips đã trở thành bằng chứng sống xác thực. Hiện tại, anh ấy đã kết hôn hạnh phúc với cô Charlene cũng là mục sư truyền đạo. Cặp đôi đi du lịch Hoa Kỳ cùng nhau để chia sẻ “lòng tốt của Chúa”.

Phillips cũng đã viết một cuốn sách, “Sinh ra không có não”, để chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình và truyền cảm hứng cho những người khác về đức tin vào Chúa. Anh muốn xuất bản nó cách đây 9 năm, nhưng anh đang chờ đợi sự an bài từ Chúa chỉ dẫn cho việc này thì mới thực hiện.

“Tôi muốn đưa câu chuyện của mình ra để chứng tỏ Chúa có quyền năng vô hạn và Ngài có thể làm điều gì đó trong cuộc sống của người khác”.

Lời khuyên của Phillips cho bất kỳ ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống rất đơn giản: Hãy cầu nguyện.

Phillips khẳng định: “Tôi rất muốn có một đời sống tâm linh với đức tin vững chắc. Bởi vì không có gì trong cuộc sống này là không thể vượt qua”.

Từ Khóa: