Lợi dụng lỗ hỏng của sừng linh dương, những con chim bay vào rồi làm tổ và sinh sản trong ngôi nhà di động.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khi xem khoảnh khắc chim làm tổ trong sừng linh dương đầu bò:

“Có nhà, có sẵn thực phẩm không sợ chết đói; không sợ bị chó hay mèo ăn thịt chim. Vì bò nhiều ruồi bọ, chim tha hồ ra khỏi tổ kiếm ăn ngay trên đầu con bò”.

“Rồi suốt ngày chúng mày réo làm sao tui ngủ đây mấy con chim kia”.

“Có vẻ như con linh dương đang cầu cứu giúp nó đuổi tổ chim kia đi”.

“Một ý tưởng thật táo bạo”.

“Mình nghĩ không phải tổ đâu, có thể linh dương bị viêm hay chấn thương ngay gốc sừng, có phát sinh ký sinh, côn trùng, nên mấy chú chim chui vô ăn. Nếu vậy, chim vui, chú linh dương cũng đỡ đau hay ngứa ngáy khó chịu, cách cộng sinh bất đắc dĩ”.

“Vì sinh tồn, chúng thích nghi kinh thật, điều này cho thấy cho linh dương này hiền lành, ít húc nhau với con khác, hoặc áp lực sinh tồn ở đây tập chung vào loài chim. Chứ linh dương ít áp lực hơn.

Mời quý độc giả xem video:

Xem thêm: Chim làm tổ trên cây lau nhà

Đó là trường hợp một anh chồng khoe vợ vắng nhà có vài hôm mà chiếc chổi lau nhà đã bị một chú chim chiếm làm tổ. Anh viết: “Vợ về quê, không vệ sinh nhà mấy hôm thôi mà đã có ‘khách’ ghé thăm, bay đến làm tổ để đẻ trên cây chổi lau nhà ngoài ban công…

Đất lành chim đậu’ chắc là mang đến may mắn nên chăm sóc em ân cần luôn. Vợ về có hỏi ‘Sao nhà bẩn thế’ thì có lý do là ‘tại nó mà không thể lau nhà được‘”.

chim-lam-to
Ảnh chụp màn hình trên MXH.

Có thể bạn quan tâm: