Ông Hoàng Trọng An đưa các tình nguyện viên đến Viện Tim TP. HCM hiến máu thiện nguyện, sau đó ông này thu tiền người nhà bệnh nhân để trục lợi riêng.

Tin từ VTC NEWS, chiều ngày 6/6, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có yêu cầu làm rõ thông tin trong bài viết “Hút máu… tình nguyện viên hiến máu” được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ số ra cùng ngày.

Theo đó, Sở Y tế và Công an TP, Hội Chữ thập đỏ TP xác minh, kiểm tra làm rõ vụ việc này để xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm, nếu có.

Lợi dụng hiến máu thiện nguyện để thu tiền bệnh nhân tại Viện Tim TP. HCM
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã đăng tin, dưới vỏ bọc làm thiện nguyện ông Hoàng Trọng An (ngụ quận Tân Bình) – đang là phó trưởng ban phụ trách công tác xã hội và thiện nguyện thuộc Câu lạc bộ doanh nhân (Hội Chữ thập đỏ TP.HCM) đã lên kịch bản qua mặt cả nhân viên y tế, tình nguyện viên hiến máu và gia đình các bệnh nhi mổ tim.

Theo phản ánh trên, ông An đã yêu cầu người nhà bệnh nhi mổ tim chi tiền (từ 1-3 triệu) để bồi dưỡng cho người hiến máu. Thực tế, số tiền này không được đưa cho người hiến. Họ chỉ được thông báo có bệnh nhi cần máu để phẫu thuật tim nên tình nguyện có mặt hiến máu vì thiện nguyện, nghe theo mọi sự sắp xếp của ông An.

Từ Khóa: