Luật sư Rudy Giuliani chia sẻ quan điểm và cung cấp các thông tin liên quan đến việc Tổng thống Donald Trump sẽ sớm giải mật tài liệu về tham nhũng chính trị nghiêm trọng của các nhà lãnh đạo Mỹ.

Trên Daily Caller, ông Giuliani nói với cựu chiến lược gia chính của Nhà Trắng Steve Bannon, ngày 8/1. “Nhiêu lần, tôi nghĩ ông ấy đã sẵn sàng làm điều đó và cũng nhiều lần nó đã bị chặn lại bởi một thế lực; mà chúng ta vẫn gọi là “nhà nước ngầm“.

Theo ông Giuliani, việc đảng Dân chủ gian lận nhằm cướp chức tổng thống từ tay ông Trump là nguyên nhân hợp lý cho việc giải mật mọi thứ; mặc dù ông nổi bật vì sự thận trọng và tôn trọng luật, hiến pháp; nhưng nếu ông làm như vậy, điều đó sẽ phù hợp với các khung pháp lý. ..

Ông Giuliani nói thêm: “Tôi cho rằng Tổng thống Trump ấy mắc nợ việc đó; không chỉ đối với MAGA (Make America Great Again là khẩu hiệu tranh cử của Tổng thống Trump); ông còn nợ người Mỹ việc công bố này”.

Luật sư Giuliani cũng nhận xét rằng nhiều dữ liệu đã được tiết lộ một cách riêng biệt và bản thân ông có khả năng tập hợp các chuỗi thông tin tuyệt mật không được phép tiếp cận với công chúng; do những rủi ro có thể xảy ra đối với an ninh quốc gia.

“Tôi không được tiếp cận và chưa bao giờ thấy bất kỳ thông tin mật nào; nhưng tôi biết mọi thứ xung quanh nó; và đã đối phó với những thông tin mật trong suốt 17 năm; tôi có thể đọc được khá nhiều thứ đã bị chặn” Giuliani giải thích với The Denver Gazette.

Việc giải mật tài liệu tham nhũng đòi hỏi sự thận trọng

Ông Giuliani nói, “Tôi nghĩ tôi biết khá nhiều điều trong đó. Đến nay, đã có nhiều thông tin giải mật; nhưng không một thông tin nào liên quan đến an ninh quốc gia được tiết lộ trong đó”; Luật sư Giuliani từng là một công tố viên liên bang.

Đặc biệt, Giuliani ám chỉ sự can thiệp của chính quyền Obama để ngăn ông Trump trở thành tổng thống. Theo ông điều đó “Là loại bỏ Tổng thống được bầu hợp pháp của Hoa Kỳ. Đó là những điều đã diễn ra”.

Việc giải mật luôn là chủ đề được nhiều người mong đợi; nhưng việc công bố thông tin đòi hỏi sự thận trọng vì những rủi ro có thể xảy ra.

Giuliani là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho tính toàn vẹn bầu cử. Cùng với luật sư Jenna Ellis và các đồng minh của Tổng thống Trump; ông đã chuẩn bị và đệ đơn hàng chục vụ kiện chống lại các lá phiếu gian lận tại Mỹ và phủ nhận ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden đã đắc cử tổng thống.