Một phần tòa nhà chung cư tại bang Florida, Mỹ đã đổ sụp vào nửa đêm thứ Năm (24/6) theo giờ địa phương, tức buổi chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Video lan tỏa trên mạng cho thấy một phần của tòa chung cư bỗng sụp đổ xuống trong khi bầu trời còn đang tối.

Cảnh sát xác nhận có ít nhất 1 người tử vong. Cảnh sát đã giải cứu được 35 người ra khỏi tòa nhà. Khoảng 50 người khác vẫn chưa rõ tìm thấy.

Hình ảnh trên mạng cũng cho thấy các nhân viên cứu hỏa đã cứu được ít nhất một cậu bé ra khỏi đống đổ nát. Một phóng viên của CBS Miami cho biết có ít nhất 9 người đã được chở đến bệnh viện.

Tòa nhà bị sụp nằm tại địa chỉ 8777 Collins Avenue, khu vực Surfside, bang Florida. Công trình này hướng ra biển, được xây dựng vào năm 1981.

Trước khi xảy ra vụ sụp đổ, một vài căn hộ hai phòng ngủ của tòa nhà này được chào bán với từ 600.000 đến 700.000 USD (tương đương 14-16 tỷ đồng Việt Nam).

Lời kể của nhân chứng

Một nhân chứng đang đi nghỉ trong thành phố cùng gia đình nói với Fox News rằng ông đang ở căn hộ kế bên thì đột nhiên nghe thấy tiếng động như là lốc xoáy hoặc động đất.

“Đó là điều kinh khủng nhất mà tôi từng nghe trong đời”, ông nói. Ông ước tính vụ sập nhà xảy ra vào khoảng 1 giờ 20 sáng. Ông cho rằng lúc đó hầu như các căn hộ đều có người lưu trú.

Ông Joel Franco, một nhà báo có trụ sở tại Miami, đã trực tiếp đưa tin từ hiện trường. Ônng đăng hình ảnh cho thấy có một người đã được giải cứu.

“Tôi đã nhìn thấy một số thành viên trong gia đình được cứu lên nhờ một cần cẩu của Sở Cứu hỏa Miami-Dade”, nhà báo nói.

Từ Khóa: