Cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy đã ủng hộ ông Donald Trump trong cuộc đua vào Phòng Bầu dục năm 2024, đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia chính quyền của ông Trump nếu được đề cử.

Trả lời phỏng vấn kênh CBS trong chương trình được phát hành hôm 10/12, khi được hỏi liệu cựu Tổng thống Trump sẽ là ứng cử viên đề cử tổng thống của Đảng Cộng Hòa hay không, ông McCarthy trả lời: “Có. Trong Đảng Cộng Hòa sao? Có. Và nếu ông Biden tiếp tục là ứng cử viên đề cử của Đảng Dân Chủ, thì tôi tin là ông Donald Trump sẽ thắng, tôi tin Đảng Cộng Hòa sẽ giành được nhiều ghế hơn trong Hạ viện, và Đảng Cộng Hòa sẽ giành được Thượng viện.” Ông cũng thừa nhận rằng ông sẽ ủng hộ cựu Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử này.

Ông McCarthy cho biết, ông đã làm việc cùng với cựu TT Trump để Đảng Cộng hòa giành được thế đa số trong Hạ viện sau màn thể hiện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

McCarthy nói: “Hãy nhìn xem, tôi đã làm việc với tổng thống Trump về rất nhiều chính sách. “Nhưng chúng tôi cũng có một mối quan hệ rất chân thành với nhau”, ông nói.

Trong quá khứ, sự ủng hộ của McCarthy đã có lúc khiến Trump trìu mến gọi ông là “Kevin của tôi”.

Ông McCarthy đang là thành viên của Đảng Cộng Hòa gần nhất công khai tiến cử cựu Tổng thống Trump cho cuộc bầu cử năm 2024. Đến nay cựu Tổng thống Trump đã nhận được 137 lượt bảo chứng từ các thành viên Đảng Cộng Hòa, trong đó có 85 Dân biểu và 16 Thượng nghị sĩ.