Đoạn video do Field & Stream đăng tải cho thấy, con mòng biển đang nuốt chửng một con sóc ở trên đảo Coney, New York, Mỹ.

Cụ thể, một con mòng biển lớn lưng đen dùng mỏ ngoạm lấy con sóc và ngấu nghiến nuốt chửng. Tại một thời điểm, có thể thấy con sóc đã bị nuốt chửng vào bụng và chỉ còn phần đuôi thò ra khỏi miệng mòng biển.

Không rõ con sóc đã chết hay còn sống trước khi bị ăn thịt vì nó không thể chống trả.

Mời quý độc giả xem video:

Mặc dù con sóc có vẻ như là một món ăn bất ngờ đối với mòng biển, nhưng các chuyên gia nói rằng mòng biển, giống như gấu đen, nổi tiếng là “những kẻ kiếm ăn cơ hội”, nghĩa là chúng sẽ cố gắng nuốt chửng hầu hết mọi thứ mà chúng bắt gặp.

Chuyên gia về mòng biển đô thị Peter Rock cho biết trong chương trình As It Happens của đài CBC được báo Người Đưa Tin đăng tải: “Những con mòng biển được cho là sẽ ăn bất cứ thứ gì có sẵn. Và nếu đó là một con vật yếu ớt nào đó, thì chúng sẽ lấy mạng và ăn thịt nó… Tôi đã thấy chúng ăn thịt chuột và cũng đã thấy chúng ăn thịt chim bồ câu,… Vì vậy, đây không phải là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, tôi phải nói rằng đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp mòng biển ăn thịt một con sóc”.

mòng biển
Mòng biển cá trích châu Âu (ảnh: Larus argentatus).

Mòng biển lớn lưng đen (Larus marinus) là loài mòng biển lớn nhất thế giới, phân bố chủ yếu ở châu Âu, Bắc Mỹ và các đảo ở Bắc Đại Tây Dương. Đây là những kẻ đi săn cơ hội với thức ăn vô cùng đa dạng, từ cá, mực, chim, động vật giáp xác, các loài gặm nhấm đến đồ thừa của con người.

Mòng biển – cụ thể là các loài lớn là các loài chim có tài xoay xở và có trí thông minh cao, có thể thể hiện các phương thức liên lạc phức tạp và có cấu trúc xã hội phát triển cao.

Có thể bạn quan tâm: Bi kịch cuộc đời của cô gái ‘khai mở con mắt thứ ba