Một vụ nổ lớn đã nổ ra hôm thứ Ba, sâu bên trong lãnh thổ Crimea tại căn cứ không quân Saky của Nga ở Novofedorivka, nằm cách chiến tuyến của Ukraine khoảng 200 km. Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra tuyên bố chính thức, giải thích vụ việc là do các loại bom, đạn hàng không được cất giữ tại khu vực này phát nổ.

Cho đến nay, rất ít chi tiết được xác nhận. Các video cho thấy một quả cầu lửa cao nhiều tầng và khói được quay từ nhiều góc độ đang nhấn chìm căn cứ không quân của quân đội Nga. 

Trong vòng một giờ kể từ khi video đầu tiên được đăng tải trên mạng xã hội và được lan truyền rộng rãi, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ nổ lớn tại căn cứ không quân Crimean Saky không phải là kết quả của một cuộc không kích hay pháo kích. 

Tuyên bố cho biết đạn dược được cất giữ tại sân bay đã phát nổ, nhưng nguyên nhân khiến kho chứa đạn phát nổ ẫn chưa được biết và đang được điều tra.

Kênh truyền thông Nga là sputniknews cho biết:

“Bộ Quốc phòng Nga đã phản ứng trước các báo cáo về các vụ nổ gần thị trấn Novofedorovka ở Crimea, nói rằng hàng loạt tiếng nổ đã diễn ra tại sân bay Saki nằm cách thị trấn không xa.

“Bộ cho biết số đạn đã nổ được cất giữ tại khu vực kho chứa hàng không của sân bay, đồng thời cho biết thêm rằng các vụ nổ sau đó không gây ra thương vong hoặc thiệt hại cho máy bay.

“Bộ Quốc phòng cho biết thêm, đám cháy đang trong quá trình dập tắt. Vụ nổ không phải do pháo kích hoặc một cuộc không kích vào sân bay”, Bộ nhấn mạnh.

Các báo cáo trên phương tiện truyền thông xã hội địa phương trích dẫn các tài khoản nhân chứng cho biết xe cứu thương và đội cấp cứu đang tăng tốc đến nơi xảy ra vụ nổ lớn.

Những người đi biển gần đó ở Crimea tỏ ra sửng sốt, vì cuộc chiến Ukraine đang diễn ra nhưng chưa bao giờ lan tới các vùng lãnh thổ mà Nga đã kiểm soát vào năm 2014 sau cái gọi là “cuộc khủng hoảng Crimea” và trưng cầu dân ý.

Xem thêm: ‘Thảm họa Zaporizhzhia nguy hiểm hơn Chernobyl’: Ai đã tấn công nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu?