Mỹ-Trung điện đàm về Biển Đông

Lầu Năm Góc hôm 6/8 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa, trong đó ông Esper bày tỏ lo ngại về hoạt động “gây bất ổn” của Bắc Kinh ở Biển Đông. (Chi tiết)

Mỹ xem xét ‘cấm cửa’ công ty Trung Quốc không đạt chuẩn kiểm toán

Các quan chức Ủy ban Chứng khoán (SEC) và Bộ Tài chính Mỹ hôm 6/8 cho biết giới chức nước này đang kêu gọi Tổng thống Donald Trump cho phép xóa tên các công ty Trung Quốc không đạt chuẩn kiểm toán ra khỏi các sàn giao dịch chứng khoán của Hoa Kỳ. (Chi tiết)

Chính quyền Trump tái áp thuế lên nhôm Canada

Chính quyền Tổng thống Trump hôm 6/8 đã tái áp dụng mức thuế 10% đối với nhôm Canada để chống lại “tình trạng gia tăng nhập khẩu” mặt hàng này. Một quan chức Canada nói với Reuters rằng Ottawa sẽ phản ứng bằng cách áp thuế trả đũa đối với hàng hóa Mỹ.

Tổng thống Trump nói Joe Biden ‘không có tín ngưỡng’

Trong một bài phát biểu trước những người ủng hộ ở Cleveland hôm 6/8, Tổng thống Trump bình luận rằng nếu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, thì cựu phó của Tổng thống Obama sẽ “làm tổn hại Chúa”, vì ông Biden là người “không có tín ngưỡng”.

Chiến dịch Biden lập tức phản bác tuyên bố của Tổng thống Trump, nói rằng “đức tin của Joe Biden là điều cốt lõi trong con người ông”.