Khi được tài xế nhường đường, nai cúi đầu xuống như để tỏ lòng biết ơn rồi sang đường một cách an toàn.

Trong một đoạn video cho thấy, một nai con đang đợi băng qua đường ở TP Nara của Nhật Bản và một tài xế đã chủ động dừng lại để con vật đi qua. Con nai sau đó cảm nhận được liền bước sang đường và không quên cúi đầu chào người lái xe để “tỏ lòng biết ơn”.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khi xem khoảnh khắc nai con “cảm ơn” tài xế ôtô khi được nhường đường:

“Đến con nai cũng biết qua đường đúng chỗ”.

“Nai và bác tài đều tuân thủ luật giao thông, thật ngưỡng mộ”.

“Nai qua đường còn đúng làn cho người đi bộ luôn kìa”.

“Nai cũng đi đúng vạch sang đường như chúng ta”.

“Nên cấm bắn giết động vật hoang dã như bên nước ngoài”.

“Nai sinh ra ở Nhật Bản nên phải theo tập tục truyền thống nhé”.

Video ghi lại khoảnh khắc nai “cảm ơn” tài xế ôtô khi được nhường đường:

Nai hay còn gọi là hươu Sambar theo tiếng Anh (Sambar deer), là một loài thú lớn thuộc họ hươu, phân bố ở Sri Lanka, Nepan, Ấn Độ, Trung Quốc, các nước Đông Dương.

Nai có vóc dáng cao lớn, to khoẻ, thân dài. Đặc điểm nổi bật nhất của chúng là trên cổ có một đường sọc màu nâu sẫm chạy dọc sống lưng đến tận đuôi. Bộ móng rất cứng, có thể leo lên những đồi núi đầy đá sỏi, 4 chân thon dài và chắc khỏe, có thể đi lại dễ dàng trên những vách dốc dựng đứng, xứng danh là “kiện tướng leo núi”.

Nai có khuôn mặt khá dài, đôi tai to mọc dựng đứng trên đỉnh đầu, mắt rất to, trông rất hiền lành. Ngoài ra, tuyến dưới ổ mắt của chúng rất phát triển, khi chúng nổi giận hay hoảng sợ, tuyến dưới ổ mắt lập tức phình ra to bằng con mắt.

Nai đực và nai cái có màu khác nhau, con đực trên lưng thường có màu nâu đen hoặc nâu sẫm, dưới bụng màu trắng vàng, còn lông con cái nhạt hơn, có màu đỏ.

Loài nai ăn lá non, chồi cây mềm, cỏ non, cây bụi, quả rụng. Nai mọc sừng lúc hai tuổi, 20 tháng tuổi thành thục. Nai sống đơn độc, chỉ ghép đôi vào mùa sinh sản là xuân và thu.