Trần Văn Em – nam công nhân trong vụ “bánh mì không phải thực phẩm” vừa bị nhà chức trách TP. Nha Trang (Khánh Hòa) lập biên bản xử phạt hành chính vì ra đường không có lý do chính đáng.

Theo Zing thông tin trên được lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang xác nhận vào tối 1/9.

Trước đó, trưa cùng ngày, tổ công tác kiểm soát dịch Covid-19 phường Vĩnh Hòa phát hiện anh Trần Văn Em đi xe máy trên đường Điện Biên Phủ nên kiểm tra giấy tờ.

Lúc này, anh Em không xuất trình được giấy đi đường, giấy xét nghiệm âm tính và các loại giấy tờ liên quan. Tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện vi phạm.

Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết, nam công nhân này đã trốn khỏi chốt kiểm soát của dự án Vega City để ra ngoài. Đồng thời, trong quá trình lập biên bản, anh Em còn có thái độ không hợp tác nên được đưa về phường làm việc.

“Dự án Vega City đăng ký 3 tại chỗ nên việc anh Em ra ngoài là đáng lo ngại”, bà Hà nói và cho biết khi được đưa về phường, thanh niên này còn chửi bới, ném đá vào trụ sở.

Nam công nhân vụ 'bánh mì không phải thực phẩm' lại bị phạt vì ra đường không lý do chính đáng
Anh Em bị lập biên bản trong vụ “bánh mì không phải thực phẩm” (ảnh chụp màn hình video).

UBND phường Vĩnh Hòa đã có giấy hẹn nam công nhân này ngày 3/9 trở lại làm việc, nhận quyết định xử phạt.

Trước đó vào cuối tháng 7/2021, anh Trần Văn Em bị ông Trần Lê Hữu Thọ, lúc đó là phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, lập biên bản xử phạt do ra đường mua bánh mì vì cho rằng “bánh mì không phải thực phẩm”. Sau đó, ông Thọ đã bị kỷ luật cảnh cáo trước khi làm đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Anh Em sau đó cũng đã được phía chủ đầu tư tại dự án Vega City nhận vào làm việc từ cuối tháng 7 cho đến nay, nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: