Cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine lẽ ra đã không xảy ra nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn còn tại vị, theo nghị sĩ Jody Hice.

Trong một cuộc phỏng vấn với NTD, vị dân biểu Đảng Cộng hòa tại bang Georgia, cho rằng “sự lãnh đạo yếu kém” hiện nay của chính quyền Joe Biden là một phần nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột.

Ông Hice là ứng cử viên tranh cử chức ngoại trưởng Georgia năm 2022. Ông cho biết ông tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sử dụng thời điểm chiến tranh này để “lợi dụng” Hoa Kỳ và các quốc gia phương Tây khác.

“Tôi không ngạc nhiên về quan điểm rằng lý do duy nhất khiến điều này xảy ra là bởi vì chúng ta đang có sự lãnh đạo cực kỳ yếu tại Nhà Trắng”, ông Hice nói.

“Điều này lẽ ra đã không bao giờ, không bao giờ xảy ra nếu ông Trump vẫn ở trong Nhà Trắng. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết điều đó”.

Theo The Epoch Times, bình luận của ông Hice được đưa ra ngay sau khi ông Trump nói với Fox News rằng cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine lẽ ra đã “không bao giờ xảy ra” nếu ông vẫn còn tại vị.

Ông Trump bình luận rằng cuộc chiến này “thực sự là một tội ác chống lại loài người”.

Ông Trump nói rằng ông Putin “có cái tôi rất lớn”. Nếu Tổng thống Nga chấm dứt cuộc xâm lược Ukraine ngay bây giờ, thì “đó sẽ là một tổn thất lớn đối với ông ấy. Ngay cả khi ông ta chiếm thêm được một chút lãnh thổ”.

Ông Trump nói: “Tôi biết rõ về ông ấy [Putin]. Lẽ ra điều này đã không xảy ra, nhưng chúng ta hãy cứ xem điều gì sẽ xảy ra, hãy cùng theo dõi”.

Nghị sĩ Hice cũng chỉ trích ông Biden đã từ bỏ khả năng độc lập về năng lượng của Mỹ bằng việc không cho phép khai thác nguồn tài nguyên dầu khí tại Mỹ. Trong khi đó, chính quyền Biden trao thêm quyền lực cho Moscow khi cho phép Nga tiếp tục cung cấp dầu cho các nước châu Âu.

Ông Hice nói rằng chính quyền Putin đang cố gắng phá hoại nước Mỹ, trong khi đó ông Biden có chính sách đối ngoại phản tác dụng.

“Họ đang cố gắng phá hoại nước Mỹ. Vì vậy, hãy nhìn xem, họ là kẻ thù, họ cần được đối xử như kẻ thù. Và chính quyền (Biden) dường như có một chính sách đối ngoại tồi tệ đến mức giờ đây nó đang quay lại cắn chúng ta”, ông Hice nói.