Gordon G. Chang, tác giả cuốn “Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc”, nói với Newsmax rằng Bắc Kinh đang thử nghiệm thứ dường như là vũ khí sinh học nhắm vào não người.

Xuất hiện hôm thứ Sáu trên ” Carl Higbie FRONTLINE “, Chang cảnh báo về mối đe dọa từ việc Trung Quốc phát triển vũ khí, chi tiết đầu tiên trong một báo cáo của The Washington Times vào đầu tuần này.

Chang giải thích: “Đây là những vũ khí sinh học và Trung Quốc không nằm trong Công ước về vũ khí sinh học sẽ đặt điều này ra ngoài vòng pháp luật”.

Báo cáo của Times trích dẫn các nghiên cứu gần đây của Đảng Cộng sản Trung Quốc về vũ khí sinh học được thiết kế để gây ra giấc ngủ hoặc những rối loạn liên quan đến giấc ngủ ở quân địch.

Các loại vũ khí tiềm năng khác sẽ tạo ra sự kết nối giữa não và các thiết bị bên ngoài, cũng như các loại dược phẩm được làm ra để khiến con người yếu nhược về mặt di truyền và sinh lý.

“Toàn bộ ý tưởng về ‘thuốc di truyền’, mặc dù chưa thực sự thành hiện thực nhưng rõ ràng nó là một vũ khí sinh học. Và chắc chắn, những vũ khí khác mà chúng tôi đã đề cập trong báo cáo của Washington Times này… [là] về cơ bản là bị ảnh hưởng sinh học”, Chang nói.

Chang tin rằng bây giờ là lúc hơn bao giờ hết để thách thức Trung Quốc về chương trình vũ khí sinh học của họ, chương trình mà ông cho rằng có thể là nguyên nhân gây ra đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Phó Chủ tịch Trung tâm Viện Chính sách Mỹ trên hết về An ninh Mỹ Fred Fleitz, người cùng Chang nói về báo cáo, đồng tình với chuyên gia về Trung Quốc và lưu ý rằng các loại vũ khí tương tự đã được sử dụng ở Havana, Cuba.

“Đây là loại vũ khí sinh học đang được cân nhắc. Các loại thuốc tinh vi và áp lực tâm lý kết hợp với các loại thuốc này nhằm chiếm lấy tâm trí của binh lính đối phương. Đây là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng Công ước về vũ khí sinh học”, Fleitz lập luận.