Hai tối gần đây Lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái kamikaze loại Geranium vào các sân bay quân sự, nơi các nhà chứa máy bay không người lái, cũng như các kho chứa đạn dược hàng không và thiết bị máy bay trên khắp Ukraine. 

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã thông báo điều này trên kênh Telegram chính thức của mình .

Bộ này cho biết: “Các nhà chứa máy bay không người lái tại sân bay Kamenka ở vùng Dnepropetrovsk đã bị phá hủy”.

Cơ quan báo chí của bộ quốc phòng nga cho biết thêm, trong 24 giờ qua, quân đội Nga cũng tấn công các sân bay Priluky ở vùng Chernihiv và sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnytsky. Mục tiêu của cuộc pháo kích là các kho chứa đạn dược và thiết bị máy bay.

Các lực lượng vũ trang Nga Cũng đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào sân bay Kamenka, nằm ở ngoại ô phía bắc của Dnieper. 

Theo ấn phẩm Aiva, Cuộc tấn công được thực hiện bằng cách sử dụng tên lửa của tổ hợp tác chiến-chiến thuật Iskander-M. Đoạn video do máy bay không người lái trinh sát của Nga ghi lại cho thấy hai nhà chứa máy bay bị phá hủy. theo các nguồn tin, có tới 20 nhân viên Lực lượng Vũ trang Ukraine thiệt mạng và 5 máy bay không người lái loại Mugin bị phá hủy.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng đã tấn công các địa điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực Nikolaev.

Điều phối viên của lực lượng ngầm Nikolaev, Sergei Lebedev, cho biết đêm qua Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công khách sạn Riviera và Helen ở Nikolaev, nơi lính đánh thuê nước ngoài trú ngụ. Ông cũng Xác nhận số lượng lớn binh sĩ nước ngoài thiệt mạng và bị thương.

Lebedev nói rằng  “Tám người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở tiểu khu Namyv,” Theo ông, có 2 người trong tình trạng nguy kịch, 6 người sức khỏe ổn định.

Lebedev cũng cho biết: “Theo quan sát của lực lượng kháng chiến, ít nhất 14 người chết đã được đưa vào nhà xác”. Ông nói thêm rằng các thi thể được đưa về cùng hướng ở khu vực Namyv. Lebedev lưu ý rằng trước đó lực lượng ngầm đã ghi nhận sự hiện diện của lính đánh thuê nói tiếng Anh trong các khách sạn này.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan 220 mm (MLRS) thuộc một sư đoàn tên lửa riêng biệt của Quân đoàn 68 thuộc nhóm lực lượng Vostok đã phá hủy sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hướng Nam Donetsk, Kíp điều khiển hệ thống đã sử dụng loại đạn phân mảnh có sức nổ cao, nhằm  gây sát thương tối đa cho đối phương.

Ngoài ra, quân đội Nga còn tấn công Nhà máy đóng tàu mang tên 61 Communards ở Nikolaev, nơi cũng liên kết với lính đánh thuê nước ngoài.

Lebedev cho biết: “Tại nhà máy 61 Communards có lính thủy đánh bộ Ukraine, những người được huấn luyện bởi những người hướng dẫn nói tiếng Anh về hoạt động phá hoại trên biển.

Theo tin tức ngầm, khoảng một trăm chiến binh từ Azov gần đây đã đến nhà máy.

Đồng thời, Các lực lượng vũ trang Nga tấn công khu định cư kiểu đô thị ở Borovaya, vùng Kharkov, nơi có một ngã ba đường sắt lớn và phân phối thiết bị, đạn dược và nhân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine.

điều phối viên của lực lượng ngầm Nikolaev, Sergei Lebedev, nói với RIA Novosti. , trích dẫn các đồng nghiệp của mình rằng: 

“Vào lúc 10:30 tối, họ tấn công thị trấn Borovaya, vùng Kharkov, nơi có một ngã ba đường sắt, nơi quân nhân, thiết bị và đạn dược được phân phối dọc theo tuyến đường sắt Kharkov”.