Nghệ sĩ Mạc Can tên thật Lê Trung Can, sinh năm 1945 tại Tiền Giang. Ông tham gia rất nhiều lĩnh vực: Viết văn, đóng phim, biên kịch, làm ảo thuật, diễn hài…

Ông cũng viết nhiều sách, như: Ba… ngàn lẻ một đêm, Quỷ với Bụt và Thần chết, Tấm ván phóng dao… Những bộ phim ông từng tham gia: Ván bài lật ngửa, Người đẹp Tây Đô, Đất khách, Cổ tích Việt Nam…

Tâm sự với báo Người Lao Động, Mạc Can cho biết ông đã phải bỏ dở bản thảo của kịch bản được đặt hàng để nhập viện. Được người nhà đưa vào Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) cấp cứu, các bác sĩ đã lấy máu và làm các xét nghiệm cho ông.

“Tôi khám tổng quát để biết vì sao cơ thể suy nhược, vì cứ đau nhức cơ thể mà tôi đã ngừng viết nửa chừng kịch bản theo đơn đặt hàng” – nghệ sĩ Mạc Can nói.

0554-myc-can-zing
Nghệ sĩ Mạc Can tại bệnh viện TRưng Vương (ảnh chụp màn hình trên báo ZingNews)

Chia sẻ với Zing, chị Kim Dung – cháu của nghệ sĩ Mạc Can cho biết, các bác sĩ đã lấy máu và làm các xét nghiệm cho nghệ sĩ Mạc Can, tuy nhiên sáng ngày 7/10 mới có kết quả.

Thời gian gần đây, diễn viên Đất phương Nam bị chứng viêm khớp hành hạ, phải uống nhiều thuốc giảm đau, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ông đi lại khó khăn và sức khỏe yếu hơn trước.

Giữa tháng 9, ông chuyển đến ở nhà em ruột tại huyện Hóc Môn (TP. HCM). Trước đó, nam nghệ sĩ sống một mình trong căn phòng trọ chưa đầy 15 m2, không vợ con, người thân ở quận Bình Thạnh.

Cách đây một năm, nghệ sĩ Mạc Can bị xuất huyết bao tử, ngất xỉu giữa đường và vào viện trong tình trạng nguy hiểm. Theo bác sĩ, ông bị bệnh loét dạ dày do ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý.

“Khi tôi tỉnh dậy đã thấy mình trong bệnh viện. Bao nhiêu người quen, nghệ sĩ, khán giả ở khắp nơi đến tìm. Có những người chưa bao giờ biết mặt nhưng họ nói hâm mộ truyện ngắn của tôi nên đến thăm hỏi. Giờ tôi khỏe lại rồi, có thể đi tập tạ được rồi”, nghệ sĩ Mạc Can hài hước kể.