“Giải thưởng là điều thúc đẩy tôi cố gắng hơn nữa trong nghề nghiệp của mình” Marilyn Yang – người chiến thắng giải vàng nói: “Nghệ thuật múa, không có cái gọi là hoàn hảo, hay bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Giành được giải vàng đi kèm trách nhiệm phải làm tốt hơn nữa; mang di sản nghệ thuật cao nhất đã bị mất đến với mọi người trên thế giới”.

Khôi phục lại văn hóa truyền thống bị mất

Cuộc thi múa cổ điển Trung Quốc là một trong chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc tế nhằm quảng bá văn hóa truyền thống ở Trung Quốc. Văn hóa này một thời phát triển rực rỡ; nhưng tất cả đã bị phá hủy bởi Đảng Cộng Sản Trung Quốc trong vài thập kỷ qua. Các sự kiện được tổ chức bởi NTD.

“Tôi cảm thấy sau khi chiến thắng; tôi có trách nhiệm lớn hơn góp phần phục hồi nền văn hóa truyền thống này” cô nói.

Đoàn nghệ thuật Shen Yun đã làm cho loại hình nghệ thuật múa cổ điển của Trung Quốc nổi tiếng khắp thế giới. Với sứ mệnh làm sống lại 5.000 năm văn hóa Thần truyền; nó cũng trùng với sứ mệnh trong trái tim của Yang – người vừa đoạt giải Vàng.

Marilyn Yang chia sẻ về việc nghệ thuật đã thay đổi bản thân cô như thế nào

“Múa là một lĩnh vực không hề dễ dàng; bạn phải tập luyện chăm chỉ. Tôi nghĩ điều quan trọng là giữ một trái tim khiêm tốn và nhìn bên trong bản thân để có thể cải thiện.” Marilyn Yang

Cuộc thi là một cơ hội để có thể làm được điều đó, vì cô đã xem và học hỏi từ hơn 100 vũ công khác. Cô nói “Dù ai có chuyên nghiệp đến đâu, họ luôn có thể học được điều gì đó từ một người ngoại đạo. Họ có thể học hỏi từ những người xung quanh.”

“Tôi đã hiểu thêm về bản thân mình, thông qua việc trải nghiệm khả năng biên đạo. Tôi khám phá thêm nhiều nhân vật và những thứ mà tôi chưa quen” Yang nói. “Lần này đến với cuộc thi múa cổ điển; tôi thực sự học được cách thúc đẩy bản thân, phá bỏ những rào cản mà tôi nghĩ là mình bị hạn chế. Tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho tôi trên con đường nghệ thuật múa trong tương lai.”

Theo theepochtimes

Xem thêm: