Anh Nguyễn Trung Thành, 30 tuổi, người lái máy cẩu giải cứu 2 bé gái và các thành viên khác trong gia đình thoát trong gang tấc ở vụ cháy ở cửa hàng ga tại Sa Pa vẫn chưa hết hồi hộp khi kể lại bối cảnh vụ hỏa hoạn.

Như tờ VTC News đưa tin vào khoảng 10h30 ngày 11/8, anh Nguyễn Trung Thành đang vận chuyển vật tư điện lực trên đường Điện Biên Phủ thì nghe tin báo về sự cố xảy ra tại cửa hàng gas tại số 244 đường Thạch Sơn (phường Sa Pa, thị xã Sa Pa): ““Tôi lập tức chạy xe về cơ quan để lắp gầu vào máy cẩu và đi thẳng tới hiện trường. Khi tôi tới nơi, nhiều bình gas nhỏ đã bắt đầu phát nổ”.

Anh Thành đã điều khiển máy cẩu tiến vào tầng 2 của ngôi nhà lúc này đang bị bịt kín bởi tấm biển quảng cáo. Một nhân viên viễn thông bắc thang trèo lên rạch tấm biển, giúp 2 người bị mắc kẹt chui ra ngoài. Chưa đầy một phút sau, người mẹ từ phía sau ngôi nhà cũng đưa được 2 cháu bé khác.

Chỉ vài phút sau, các bình gas lớn bắt đầu phát nổ như bom, lửa bùng lên dữ dội và lan sang cả 2 ngôi nhà bên cạnh. Video ghi lại vụ cháy nghe rõ tiếng nổ như bom ở cửa hàng ga này.

Một ngày sau vụ hỏa hoạn này, anh Thành vẫn chưa hết hồi hộp, anh nói: “Ở vào hoàn cảnh đó, dù là tôi hay bất kỳ ai có khả năng cũng sẵn sàng tham gia cứu người. Chẳng vì điều gì, chỉ đơn giản là đang rất nguy cấp, mạng người là quan trọng hơn cả”.

Chủ tịch UBND thị xã Sa Pacho biết dự kiến ngày mai (13/8), chính quyền địa phương sẽ tặng bằng khen cho các thành viên đã tham gia vào việc cứu giúp vụ cháy này.

Xem thêm: Xe cứu thương chở bệnh nhân bỏ giữa đường, cả xóm bị phong tỏa

Từ Khóa: