Thấy nhà dân đầy bùn non, đường ngập rác sau trận lũ ở Đà Nẵng, ông Hùng quyết định nghỉ làm đi giúp mọi người dọn dẹp.

Căn cước công dân điện tử bắt đầu được sử dụng

Từ ngày 20/10 người dân có thể dùng thông tin định danh điện tử để chứng minh nhân thân, thay cho thẻ căn cước công dân gắn chip bản cứng.

Đây là quy định mới nêu trong Nghị định 59 quy định về định danh và xác thực điện tử, có hiệu lực từ 20/10.

Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên, người nước ngoài từ đủ 14 tuổi trở lên nhập cảnh vào Việt Nam, tổ chức được thành lập hoặc đăng ký hoạt động tại Việt Nam sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử. Trường hợp chưa đủ 14 tuổi sẽ được đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ, xe chi tiết báo Thanh Niên.

Cúm gia cầm trên người tái xuất sau 8 năm

Bé gái 5 tuổi ở Phú Thọ dương tính với cúm A/H5, là ca bệnh cúm gia cầm trên người đầu tiên tại Việt Nam kể từ năm 2014.

Thông tin về ca bệnh này được TS Nguyễn Lương Tâm, Phó Cục trưởng Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết sáng ngày 20/10, xem chi tiết báo VnExpress.

Bắt tạm giam cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai

Ngày 20/10, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, thực hiện khám xét nhà riêng của bà Bồ Ngọc Thu, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai tại phường Quang Vinh (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Bà Thu bị bắt để điều tra hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Thông tin ban đầu, bà Bồ Ngọc Thu bị bắt do có vi phạm liên quan đến đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai và Công ty cổ phần Tiến Bộ quốc tế (AIC).

Trước đó ngày 19/10, công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đinh Quốc Thái (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) và ông Trần Đình Thành (cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai) để điều tra về tội Nhận hối lộ, cũng liên quan đến vụ án này.

Hàng trăm cán bộ ở Gia Lai xin nghỉ việc chỉ trong 18 tháng

Theo Sở Nội vụ Gia Lai, trong vòng 18 tháng (tính từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2022) đã có gần 400 cán bộ, viên chức chức thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. 

Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai nêu rõ, nguyên nhân là tỉnh Gia Lai chưa có chính sách đãi ngộ và thu hút cán bộ làm việc tại tỉnh. Tiền lương chưa thực sự thỏa đáng, chưa đáp ứng được điều kiện công chức, viên chức an tâm làm việc.

Người đàn ông nghỉ việc, giúp dân Đà Nẵng dọn bùn, rác sau trận lụt lịch sử

Bốn ngày qua, người dân sống ở (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã quen với hình ảnh ông Nguyễn Đức Hùng (60 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) giúp đỡ mọi người dọn nhà, theo xe môi trường dọn dẹp rác thải sau trận lũ.

Ảnh chụp màn hình VietNamNet.

Ông Hùng kể, ông ra Đà Nẵng phụ thợ hồ. Ngày 14/10, Đà Nẵng mưa lớn ngập sâu, ông Hùng không  về được nhà nên xin ở lại một nhà dân trên đường Mẹ Suốt. Trong đêm, ông cùng phụ chủ nhà chạy lũ.

“Sau khi lũ rút, khu vực này ngập trong bùn và rác thải. Thấy vậy tôi gọi điện về cho vợ, xin ở lại giúp mọi người dọn dẹp nhà cửa, dọn rác trên đường. Vợ tôi và các con vui vẻ ủng hộ”, ông Hùng kể.

“Tôi luôn quan niệm mình làm cho những người xung quanh vui là mình hạnh phúc. Thời điểm khó khăn giúp được gì tốt việc đó, đi làm thêm vài ngày cũng không giàu hơn được. Tôi sẽ ở lại giúp mọi người khi nào xong thì đi phụ thợ lại…”, ông Hùng chia sẻ, xem chi tiết báo VietNamNet.

Từ Khóa: