Ngày 23/1, một người đàn ông được phát hiện sống sót sau 11 tiếng trốn ở khoang bánh của máy bay từ Nam Phi đến Hà Lan.

Theo Zing, cảnh sát cho biết, chưa xác định được danh tính của người người đàn ông “đi lậu vé” từ một sân bay Châu Phi đến Hà Lan.

“Người đàn ông được tìm thấy còn sống trong phần bánh xe ở mũi của máy bay và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định”, phát ngôn viên Cảnh sát Quân sự Hoàng gia Hà Lan Joanna Helmonds nói với hãng tin AFP.

Helmonds cho biết thêm: “Người đàn ông vẫn còn sống thực sự là điều đáng chú ý”, bà Helmonds cho biết thêm.

Những chuyến bay từ Johannesburg đến Amsterdam mất khoảng 11 giờ, và máy bay chở hàng thường dừng ở một điểm giữa chặng ở Nairobi, Kenya.

Các trường hợp sống sót khi “đi lậu vé” trong những chuyến bay dài như vậy rất hiếm khi xảy ra, vì sự giá lạnh và mức oxy thấp ở trên cao.

Chuyến bay vận chuyển hàng hóa duy nhất của Cargolux từ Johannesburg đến Schiphol vào ngày 23/1 là chiếc Boeing 747. Chuyến bay này cũng dừng giữa chặng ở Nairobi, Kenya.

Một máy bay của hãng hàng không Cargolux (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Theo VTC News, bà Helmonds cho biết thêm, rất hiếm trường hợp bám càng máy bay từ nước khác tới Hà Lan.

Các trường hợp trước đây được ghi nhận hầu hết là các công dân tới từ Nigeria and Kenya. Rất ít trường hợp sống sót. Một số ngã xuống trong quá trình máy bay cất hoặc hạ cánh, nhiều người khác bị hạ thân nhiệt và thiếu oxy trong điều kiện nhiệt độ cực thấp.

Năm ngoái, thi thể một người đàn ông Nigeria được tìm thấy ở thiết bị hạ cánh của một chiếc máy bay đáp xuống sân bay Schiphol.