Trong khi nước lũ dâng cao, nhiều người dân Hà Tĩnh mang nơm để bắt cá ngay trên đường phố.

Theo VnExpress, chiều 19/10, hầu hết các khu phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã ngập sâu, có nơi gần một mét. Nước lũ tràn về khiến nhiều ao nuôi cá của các hộ dân trong vùng tràn bờ, cá tôm mất sạch. Cá từ ao theo nước lũ bơi ra đồng ruộng và cả các con phố.

Hàng chục người dân thành phố Hà Tĩnh sau khi thu dọn đồ đạc đến nơi an toàn chạy lũ, đã mang vật dụng để bắt cá trên đường phố.

Từng tốp người dùng nơm, vợt đứng tập trung ngang đường Hà Huy Tập để bắt cá (ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong).

Anh Nguyễn Hữu Nam nói với Vietnamnet: “Sống ở TP Hà Tĩnh hơn chục năm nay, tôi chưa từng chứng kiến trận lũ nào mà nước ngập to như thế này. Cá ở đâu bơi về khu vực thành phố, tôi và mấy hàng xóm dùng nơm bắt cá, đưa về làm thức ăn cho gia đình ngày mưa l”.

Cá trắm ở hồ Kẻ Gỗ cũng theo dòng chảy về rất nhiều, kích thích người dân đổ xô ra đường dùng nơm bắt cá (ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet).
Trong đêm, người dân TP Hà Tĩnh cũng bắt được nhiều con cá lớn (ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet).

Trước đó, từ ngày 18/10 đến nay, ở Hà Tĩnh trời mưa to, lượng mưa có nơi hơn 700 mm. Hiện nhiều xã ở Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Hương Khê, Thạch Hà… bị ngâp sâu và cô lập, người dân phải di chuyển đồ lên cao tránh bị ngập nước. Đến chiều tối 19/10, Hà Tĩnh đã phải sơ tán gần 9.600 hộ dân với hơn 25.500 người.