Lúc sự việc xảy tôi không nghĩ gì nhiều, nhìn thấy bé tôi nghĩ ngay đến con gái tôi đang ở nhà và vội vã tìm cách cứu bé. Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ

Theo Người Lao Động, vào khoảng 17h30, chiều 28/2, bé gái tên N.P.H. (2018) ở tại tầng 12A, tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung). Bất ngờ, bé trèo ra lan can và treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Vào thời điểm đó, có một số người dân sống gần đấy phát hiện nên đã hô hoán.

Thời điểm này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang ở gần khu vực đó phát hiện sự việc. Không chần chừ, anh nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh; và đỡ được cháu gái khi bé H. rơi xuống.

Mời quý độc giả xem video:

Báo An Ninh Thủ Đô thông tin, ‘người hùng’ cứu bé gái rơi từ tầng 12A xuống là anh Nguyễn Ngọc Mạnh, làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

“Lúc đó, tôi đang ngồi trong xe ôtô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Tôi nghe thấy tiếng khóc của trẻ con; nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, tôi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Anh Mạnh kể lại

Lúc này tôi ngó đầu ra khỏi xe ôtô, nhìn xung quanh; khi ngẩng lên cao nhìn thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức, tôi lao ra khỏi xe ôtô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh.

nam tài xế
Ảnh chụp màn hình trên báo An Ninh Thủ Đô.

Để tìm cách đỡ cháu, tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m. Do nó là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Tôi vừa trèo, vừa đưa tay ra để cố đỡ lấy cháu. Khi cháu bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất.

Thật may, bé gái rơi trúng tay tôi, cả hai chú cháu đều ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm cháu bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng.

Lúc sự việc xảy tôi không nghĩ gì nhiều, nhìn thấy bé tôi nghĩ ngay đến con gái tôi đang ở nhà và vội vã tìm cách cứu bé. Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái của mình. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ, con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy”.

Hiện, bé gái bị gãy tay và chân, sức khỏe tạm thời ổn định. Còn anh Mạnh tay bị bong gân nhẹ.