Ngày 22/9, tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phát hiện, bắt giữ Lê Thị Tâm (sinh năm 1991, ở xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa). Tâm là người mà công an đã ra Quyết định truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trước đó.

Theo tài liệu điều tra được báo Người Lao Động đăng tải, Tâm là người có tiền sử bị bệnh tâm thần, đã khám và điều trị nhiều lần tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thanh Hóa.

Trong các năm từ 2012-2014, Tâm đã bị công an khởi tố điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, sau khi đi giám định Pháp y về tâm thần đều cho kết quả, Tâm không đủ (mất) năng lực hành vi nên vụ án được đình chỉ điều tra và người này được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

người phụ nữ tâm thần lừa đảo
Lê Thị Tâm tại cơ quan công an (ảnh côn an Thanh Hoá cung cấp được báo Thanh Niên đăng tải).

Không dừng lại ở đó, báo Thanh Niên cho biết, từ tháng 2-6/2021, Tâm lên MXH đặt mua nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả, mang tên Lê Thị Tâm.

Sau khi có sổ đỏ giả, Tâm liên hệ và “bán đất” cho nhiều người dân trên địa bàn TP. Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa, chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng tiền đặt cọc để tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Tâm còn lừa bán xe ôtô cho một người dân ở phường Quảng Thành để chiếm đoạt số tiền đặt cọc 400 triệu đồng.

Báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa thông báo, ai là nạn nhân của Tâm thì gửi đơn hoặc báo với cơ quan công an để được giải quyết.