Ngoài vai trò của ông Nguyễn Đắc Văn – người đại diện Quang Hải, một Việt kiều Pháp đã làm cầu nối cho ngôi sao tuyển Việt Nam ký hợp đồng với Pau FC.

Các thông tin trong ngày 27/6 về Quang Hải đã đồng loạt đưa ra cái tên Pau FC – đội bóng giải hạng 2 Pháp là bến đỗ mới của cầu thủ người Đông Anh. Một số phóng viên nhạy tin con cho biết, ngoài vai trò của ông Nguyễn Đắc Văn, một Việt kiều Pháp đã tích cực trong việc đưa Quang Hải đến với Pau FC.

Theo VnExpress, Việt kiều này là Pierre. Anh có bố là người Việt, mẹ là người Pháp. Pierre là một nhà môi giới bóng đá, có quan hệ công việc với ông Đắc Văn – đại diện của Quang Hải từ cuối 2021. Nhà môi giới này chủ động liên hệ khi nghe tin Quang Hải không gia hạn với Hà Nội FC và muốn tìm đường ra nước ngoài thi đấu. Pierre bay từ Pháp sang Bỉ để thảo luận với ông Văn. Cũng chính Pierre đưa đón Quang Hải khi anh sang châu Âu đầu tháng 6.

Vẫn theo bài báo của VnExpress, chuyên gia này là người đưa ra 5 lựa chọn cho Quang Hải, trong đó Pau FC được ưu tiên do có khả năng đem lại nhiều cơ hội thi đấu. Nhờ Pierre kết nối, Quang Hải đã tới thăm và trực tiếp gặp lãnh đạo đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2. Bốn ngày sau, Quang Hải quyết định chọn Pau FC bởi cảm thấy “nhiều tiềm năng ra sân và được tôn trọng”. Anh không quan tâm tới việc Pau FC chỉ là đội bóng nhỏ ở Pháp vì cho rằng cầu thủ Việt Nam chỉ là số 0 nếu so với các đồng nghiệp ở châu Âu.

Cầu thủ Pau họp đội trước trận, trên sân Nouste Camp mùa 2021-2022 (ảnh: PauFC).
Cầu thủ Pau họp đội trước trận, trên sân Nouste Camp mùa 2021-2022 (ảnh: PauFC).

Trên trang cá nhân ngày 25/6, ông Đắc Văn không trực tiếp nhắc tên Pierre, nhưng đăng ảnh ông và Quang Hải chụp chung với nhà môi giới này. Kèm đó, ông Văn nhắc đến “người anh em” như là người có tư vấn quan trọng trong cú “quay xe” của Hải.

“Thời gian qua, làm việc trực tiếp với nhiều CLB, nhiều Sport Agency Team từ châu Á đến châu Âu.

Có những lúc tưởng chừng mọi việc đã xong xuôi cho đến khi tôi nhận được tin nhắn của người anh em, và tôi tin, tôi đã gặp đúng người và quyết định của chúng tôi thay đổi hướng đi là đúng.

Từ chối lời mời của những CLB lớn, được tham gia những giải đấu lớn như Champions League hay Europa League và big money chưa bao giờ dễ dàng!!!

Mục tiêu được đặt ra ngay từ đầu, Hải con phải được chơi bóng, phải có cơ hội nhiều nhất để tự khẳng định mình luôn được đưa lên hàng đầu”, ông Đắc Văn viết.

Có thể bạn quan tâm