Nhà báo Glenn Greenwald chỉ trích các mạng xã hội của các công ty công nghệ lớn đang tăng cường kiểm duyệt Tông thống Mỹ Donald Trump và những người ủng hộ ông.

Trong một số bài đăng trên Twitter, nhà báo Greenwald đã chỉ trích nặng nề các hãng công nghệ sau khi Twitter đình chỉ tài khoản mạng xã hội của Tổng thống Trump.

Twitter đã tuyên bố đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump. Còn Facebook cũng đang đình chỉ vô thời hạn tài khoản của ông.

Nhà báo Greenwald cho rằng các công ty đó đã sử dụng quyền lực một cách “đơn phương, không có tiêu chuẩn, không có trách nhiệm giải trình, không cho kháng cáo.”

Nhà báo Glenn Greenwald chỉ trích các mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook đã kiểm duyệt Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông (ảnh chụp màn hình).
Nhà báo Glenn Greenwald chỉ trích các mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook đã kiểm duyệt Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông (ảnh chụp màn hình).

Nhà báo đưa ra bình luận này sau khi bà Michelle Obama, vợ cựu Tổng thống Barack Obama kêu gọi các hãng công nghệ cấm vĩnh viễn Tổng thống Trump khỏi các nền tảng xã hội.

Các mạng xã hội từ lâu đã kiểm duyệt tiếng nói của Tổng thống Trump. Hôm 6/1, Facebook và Twitter đều đã xóa video và không cho phép chia sẻ các tuyên bố của ông Trump kêu gọi người biểu tình “về nhà trong hòa bình”.

Ngược lại, các mạng này đã ngăn cản người dùng chia sẻ các thông tin bất lợi cho ứng viên Joe Biden trước cuộc bầu cử; trong đó có các bài báo phơi bày các giao dịch tài chính giữa con trai Biden và Trung Quốc.

Nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump, trong đó có phong trào bảo thủ WalkAway đã bị Facebook xóa trang fanpage của nhóm này và cấm các tài khoản cá nhân của các thành viên.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại:

Từ Khóa: