Một nhóm các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu bầu cử và phát hiện ít nhất 69.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump được chuyển sang bầu cho ứng viên Biden. Đồng thời, họ cho rằng quy trình kiểm phiếu không minh bạch và có nhiều ‘lỗ hổng’.

Theo Epoch Times, Tiến sĩ Shiva và nhóm của ông đã sử dụng dữ liệu bầu cử tại bang Michigan để phân tích. Ở bang Michigan, có hơn 80 quận và nhóm của Tiến sĩ Shiva đã phân tích các quận hàng đầu; bao gồm: Oakland, Macomb và Kent. Họ đã phát hiện ra những điểm bất thường về kết quả bầu cử được công bố. Ở những khu vực người dân ủng hộ Đảng Cộng hòa cao; thì những thuật toán đặc biệt xuất hiện nhiều hơn.

Tiến sĩ Shiva, một nhà khoa học người Mỹ gốc Ấn; là ứng cử viên cho chức thượng nghị sĩ bang Massachusetts. Vào ngày 10/11, ông Shiva đã phát sóng quá trình phân tích dữ liệu của mình trên kênh YouTube. Hàng triệu người đã xem trực tuyến.

Theo tiến sĩ Shiva; ít nhất 69.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã chuyển sang cho Joe Biden bằng phần mềm Dominion. Nghĩa là, số phiếu bầu cho Tổng thống Trump giảm 69.000; đồng thời số phiếu bầu cho ứng viên Biden tăng lên 69.000. Vì vậy, sau khi gian lận ứng viên Biden sẽ nhiều hơn Tổng thống Trump ít nhất 138.000 phiếu.

Quy trình kiểm phiếu tồn tại nhiều ‘lỗ hổng’

Bên cạnh đó, ông Shiva cho rằng có rất nhiều phiếu bầu của người chết và phiếu bầu “ma” ở Michigan. Đây là bằng chứng về các vụ gian lận phiếu bầu đang gây bất lợi cho Đảng Dân chủ. Chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump đang tiếp tục tiến hành các hành động pháp lý tại bang Michigan. Do vậy 16 phiếu đại cử tri tại bang này có thể sẽ được chuyển lại cho Tổng thống Trump.

Điều gây sốc hơn nữa là không chỉ phần mềm kiểm phiều Dominion được cài đặt thuật toán giả mạo.

Theo ông Shiva, thuật toán tính phiếu bầu của ứng cử viên A đến ứng cử viên B đã được phát triển, ứng dụng từ năm 2001. Diebold là sản phẩm ban đầu của phần mềm kiểm phiếu có thiết kế thuật toán như vậy.

Ông Shiva kết luận quy trình kiểm phiếu còn nhiều sơ hở, thiếu sót. Để minh bạch hơn, phần mềm kiểm đếm cần phải là phần mềm mã nguồn mở và tất cả các mã phải công khai. Đồng thời người đọc thẻ khi xử lý phiếu bầu cần lưu tệp hình ảnh lá phiếu, thay vì hủy nó ngay sau khi đọc thẻ. Trên thực tế, việc tiêu hủy hình ảnh lá phiếu là vi phạm luật liên bang.

Nếu mỗi bang tải toàn bộ hình ảnh lá phiếu mà người đọc thẻ thu được lên Internet (với thông tin cá nhân được ẩn), thì quá trình kiểm phiếu được chịu sự giám sát của công chúng và các nhà thống kê từ các trường đại học và học viện khác nhau có thể tự mình xác minh.