Đặc phái viên khí hậu của Tổng thống Joe Biden, ông John Kerry, bị chụp ảnh không đeo khẩu trang trên một chuyến bay thương mại. Bức ảnh nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Tennessee Star là tờ báo đầu tiên đăng tải bức ảnh ông Kerry đọc cuốn sách trên chuyến bay mà không đeo khẩu trang. Hình ảnh này sau đó đã lan truyền trên nhiều trang báo khác.

Theo báo cáo, bức ảnh ông Kerry được chụp khi ở trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines từ Boston đến thủ đô Washington.

Nhà Trắng đã chuyển câu hỏi của tờ Breitbart News về bức ảnh cho nhóm biến đổi khí hậu thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Tuy nhiên, yêu cầu đó đã không được hồi đáp.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp vào ngày nhậm chức; yêu cầu tất cả người dân Mỹ phải đeo khẩu trang khi đi du lịch bằng đường hàng không.

Bức ảnh của ông Kerry đã nhanh chóng lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Đây được coi như một ví dụ về việc giới lãnh đạo Washington vi phạm các quy định liên bang. Nếu ông Kerry là một người dân bình thường, có lẽ ông ta đã bị đuổi khỏi máy bay và bị cấm bay trong tương lai, theo Breitbart.

Một số cư dân mạng bất bình yêu cầu American Airlines giải thích về điều này. Trong khi một số người khác bày tỏ không hy vọng sẽ nhận được giải thích thỏa đáng nào từ American Airlines và ông Kerry.

Hãng hàng không American Airlines đã đưa ra các quy định về việc đeo khẩu trang trên các chuyến bay. Họ cho biết là sẽ điều tra vụ việc.

“Chúng tôi yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang khi ở trên máy bay. Chúng tôi hiện đang điều tra, xem xét việc này và sớm đưa ra kết luận”.

American Airlines cho biết.

Trước đó, ông John Kerry từng bị chỉ trích vì dùng chuyên cơ riêng để bay tới dự lễ trao giải về bảo vệ khí hậu vào tháng 2/2021. Theo Fox News, cựu ngoại trưởng thời Obama gọi chuyên cơ là “lựa chọn duy nhất đối với những người như tôi – đi lại khắp thế giới để chiến đấu” với biến đổi khí hậu.