Nghệ sĩ Trần Hiếu cho biết ông rất lo lắng về bệnh tình của em trai – nhạc sĩ Trần Tiến. Báo Đất Việt dẫn chia sẻ của Trần Hiếu với truyền thông: “Tôi cũng không nhớ thời điểm phát hiện bệnh của Trần Tiến là khi nào, già rồi lúc nhớ lúc quên. Nhưng tôi đang lo lắng’. Trần Hiếu nói thêm rằng sắp vào thăm em trai ở Vũng Tàu.

Ca sĩ Trần Thu Hà – con gái Trần Hiếu, thông tin với Vietnamnet về tình hình của chú ruột: “Chú Trần Tiến bị yếu một mắt lên Sài Gòn điều trị. Hiện chú đã ra viện và trở lại Vũng Tàu dưỡng bệnh”.

5919-capture
Nhạc sĩ Trần Hiếu (ảnh chụp màn hình trên báo Vietnamnet)

Trần Tiến vốn hay tếu táo. Trong lần gần nhất chia sẻ về tình trạng sức khoẻ của mình, tác giả “Chị tôi” kể: 8 lần nhập viện vì bệnh, 8 lần tôi tưởng tôi đi. 8 lần liền Vũng Tàu “tái mặt” sợ ông Trần Tiến chết ở đây thì đau đớn quá. Thế nhưng, ông trời lại bảo tôi sống. May quá, tôi lại ngồi cười, tí ta tí tởn, lại đi uống rượu”.

1317-tr
Ảnh chụp màn hình trên báo kenh14

Tin Trần Tiến bệnh trọng khiến nhiều người yêu nhạc buồn. Ông là một trong bốn nhạc sĩ thuộc nhóm “bộ tứ sông Hồng” lừng danh, gồm thêm Dương Thụ, Nguyễn Cường, Phó Đức Phương. Trong đó, Phó Đức Phương mất vì ung thư hồi cuối tháng 8 vừa rồi.

Trần Tiến vốn sinh ra trong một gia đình khá giả ở Hà Nội nhưng ông rong ruổi qua nhiều miền đất nước. Bản thân Trần Tiến cũng có lần nhận mình nhận là “du ca”. Hơn 3 thập kỷ lại đây, âm nhạc Trần Tiến phổ cập khắp nước trong sự trân trọng của người nghe.

Vợ chồng nhạc sĩ Trần Tiến hiện sinh sống tại Vũng Tàu. Ông có lần tâm sự: “Về đây, chúng tôi tìm được cuộc sống rất bình yên”.

2005-tryn
Ảnh chụp màn hình trên báo Vietnamnet

Theo lời kể của bà giáo Bích Ngà, vợ nhạc sĩ Trần Tiến, mỗi ngày ông đều dậy rất sớm để tập thể dục, sau đó sẽ ngồi ngay vào cây đàn piano tập nhạc rồi mới ăn sáng.

2816-lq
Ảnh chụp màn hình trên báo nld

“Ông ấy rất say mê làm việc! Những bài viết đang ấp ủ vẫn tiếp tục suy tư, viết rồi xóa, gạch, ghi âm rồi lại xóa. Nếu đã thành bài hát rồi vẫn tiếp tục sửa, sửa đi sửa lại, sửa hoài đến khi ưng ý mới thôi. Nhưng dường như ông không bao giờ tự bằng lòng với những bài hát của mình”, vợ nhạc sĩ kể.