Khi xe đầu kéo mắc kẹt tại giao cắt với đường sắt qua huyện Thường Tín, người gác chắn đã không cảnh báo dừng tàu, dẫn đến tai nạn.

Việt Nam chi gần 9 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu năm 2022

Lượng xăng dầu nhập khẩu năm ngoái đạt gần 8,9 triệu tấn, tương đương 9 tỷ USD, tăng gần 4,9 tỷ USD so với năm trước đó.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng xăng dầu nhập khẩu tháng 12/2022 là hơn 944.000 tấn, tương đương 823 triệu USD. Mức này tăng trên 22% về lượng và gần 11% về trị giá so với tháng 11, theo VnExpress.

Nhân viên gác chắn không dừng tàu dẫn đến tai nạn

Sáng 28/1, tàu khách SE5 kéo 12 toa xe, xuất phát từ ga Hà Nội đi TP HCM. Lúc 9h24, khi đến km 28+800 đoạn qua xã Văn Tự, huyện Thường Tín, tàu va chạm với xe đầu kéo chở sắt tại lối đi tự mở có nhân viên cảnh giới.

Theo camera ghi lại, xe đầu kéo đi vào đường ngang khi barie chưa hạ. Do xe quá dài và nặng nên tài xế không thể nhanh chóng thoát khỏi. Nhân viên gác chắn không cảnh báo cho lái tàu dừng lại trước giao cắt mà đứng tại một góc.

Hậu quả khi xe đầu kéo thoát được 2/3 thì tàu lao tới, đâm vào đuôi rơ moóc. Nữ nhân viên cảnh giới bị thương nhẹ ở chân, được đưa đi cấp cứu, theo VnExpress.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình video).

Giá cả dịp Tết tăng 2-10%

Bộ Công Thương cho biết một số mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong những ngày Tết tăng giá từ 2-10%, lượng hàng tăng từ 15-20%, trong khi đó sức mua của năm nay tăng nhẹ (từ 8-10%) nên lượng cung hàng dự trữ đã vượt cầu. 

Bộ Công Thương cũng cho rằng thị trường hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, giá cả một số mặt hàng thiết yếu có tăng, giảm phù hợp với quy luật cung cầu của thị trường nhưng không có hiện tượng mất cân đối cung cầu, gây tăng giá bất thường, theo Tuổi Trẻ.

Tạm đình chỉ nhân viên bảo vệ nhảy lên nắp ca pô xe của du khách ở Yên Tử

Sau khi có hành động nhảy lên nắp capo xe của du khách đến Yên Tử, nam nhân viên bảo vệ của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã bị tạm đình chỉ và xem xét kỷ luật.

Chiều 28/1, lãnh đạo UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên bảo vệ có hành vi nhảy lên nắp capo xe của du khách khi đến Yên Tử.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ về hình ảnh một nhân viên bảo vệ của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm trong quá trình điều hành phương tiện vào bãi gửi xe đã có hành vi nhảy lên nắp capo xe của du khách, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình video.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ việc bé 3 tuổi tử vong

Chiều 28/1, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi xác minh, làm rõ việc bệnh nhi 3 tuổi tử vong, nghi do hóc hạt bí.

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, trên một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin bé trai 3 tuổi, nhập viện tối 26/1 (mùng 5 Tết) trong tình trạng ho, khó thở, sau đó tử vong, nghi do tắc trách và sai sót chuyên môn của ca trực đêm.

Cục đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan để xác minh, làm rõ nội dung trên. Đồng thời, cơ quan này đề nghị khẩn trương xác minh nguyên nhân tử vong; xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể nếu có sai phạm, theo VnExpress.