Ngày càng có nhiều người Mỹ ủng hộ Pháp Luân Công trong khi các nhà lập pháp lưỡng đảng đang hành động nhằm chấm dứt cuộc đàn áp môn tập này ở Trung Quốc.

Đó là nhận định của ông Anders Corr, nhà sáng lập công ty phân tích Corr Analytics Inc., nhà xuất bản của Tạp chí Rủi ro Chính trị.

Bài bình luận của ông được công bố trên The National InterestThe Epoch Times với tựa đề: “Mỹ nên cứng rắn hơn với cuộc đàn áp của Trung Quốc nhắm vào Pháp Luân Công”.

Cuộc đàn áp đối với Pháp Luân Công là tội diệt chủng

Trong bài viết của mình, ông Corr đề cập đến việc bà Nina Shea của Trung tâm Tự do Tín ngưỡng, Viện Hudson kêu gọi Mỹ xác nhận cuộc đàn áp Pháp Luân Công là tội ác diệt chủng.

Ông Corr viết: “Nhiều nguồn tin của chính phủ Hoa Kỳ đã thừa nhận các bản tin và báo cáo toàn cầu về cuộc đàn áp Pháp Luân Công cũng như các bằng chứng quan trọng, không thể phủ nhận được về nạn bỏ tù hàng loạt, tra tấn và mổ cướp nội tạng có thể lên tới hàng triệu người”.

Ông nhận định: “Các hành vi của (chính quyền) Trung Quốc phù hợp với định nghĩa pháp lý và mô tả học thuật về tội diệt chủng theo Công ước năm 1948 của Liên Hợp Quốc về ngăn chặn và trừng phạt tội ác diệt chủng”.

Ông Corr chia sẻ bài viết của ông lên Twitter kèm bình luận: “Hoa Kỳ và các tổ chức nhân quyền đang bắt đầu công nhận cuộc đàn áp đối với môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công ở Trung Quốc bao gồm nạn mổ cướp nội tạng, tra tấn và bỏ tù. Đã đến lúc công nhận nó là một cuộc diệt chủng.”

Ngày càng nhiều người Mỹ ủng hộ Pháp Luân Công

Ông Corr cho biết: “Ngày càng có nhiều người Mỹ thức tỉnh về tội ác diệt chủng đối với Pháp Luân Công. Các chính trị gia đang hành động theo cách thức lưỡng đảng.”

Ông đề cập đến việc 17 Thượng nghị sĩ và Dân biểu Hoa Kỳ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Pháp Luân Công trong dịp 20/7 vừa qua. Đó là ngày kỉ niệm 22 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công.

Ông Corr lưu ý rằng sự ủng hộ đối với Pháp Luân Công đến từ cả hai đảng lớn tại Mỹ. Trong số 17 nghị sĩ nêu trên, có 8 người thuộc đảng Dân chủ và 9 người thuộc đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sĩ Robert Menendez (Đảng Dân chủ, bang New Jersey) đã đưa ra tuyên bố riêng để thể hiện sự ủng hộ đối với Pháp Luân Công. Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Đảng Cộng hòa, bang Florida) cũng đưa ra một tuyên bố ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp vào ngày 20/7/2021.

Ông Corr cho biết ông không mong đợi nhiều học giả hay tập đoàn lớn sẽ sớm ủng hộ Pháp Luân Công, vì nhiều người trong số họ còn đang tìm kiếm lợi ích kinh tế từ Trung Quốc.

Ông hy vọng “số lượng người Mỹ gia tăng” kể trên sẽ giúp Pháp Luân Công tìm được tự do khỏi cuộc diệt chủng đang diễn ra ở Trung Quốc.

“Cuộc diệt chủng này còn đáng phẫn nộ lên gấp đôi vì những nguyên lý cơ bản Chân, Thiện, Nhẫn của Pháp Luân Công là rất đáng ca ngợi; trong khi đây cũng chính là những thiếu sót thảm hại của bộ máy cai trị ở Trung Quốc ngày nay.”

Ông Anders Corr có bằng cử nhân, thạc sĩ khoa học chính trị tại Đại học Yale (2001) và tiến sĩ tại Đại học Harvard (2008). Ông là người sáng lập Corr Analytics Inc., nhà xuất bản của Tạp chí Rủi ro Chính trị. Ông từng thực hiện các nghiên cứu sâu rộng về Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Ông là tác giả của các cuốn sách “Tập trung quyền lực” (sắp ra mắt vào năm 2021), “Không xâm phạm”; và là người biên tập cuốn “Những quyền lực lớn, những chiến lược lớn”.