Những ngày gần đây, người dân Thừa Thiên Huế liên tục phát hiện phao hàng hải, nhà nổi trôi dạt vào bờ biển.

Theo VTC NEWS, trước đó, sáng ngày 24/10, sóng biển đẩy một vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi dạt vào bãi biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang. Chiếc phao được thiết kế bằng sắt, dưới là ụ nổi hình khối có đường kính hơn 1 m, sơn màu vàng; xung quanh nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh, kèm số điện thoại. Bên trên khối phao còn có hệ thống dây điện, trụ đèn và đèn hàng hải.

Ngoài vật thể trên, trong ngày 24/10, tại khu vực bờ biển thôn Tân An, xã Phú Thuận, sóng biển cũng đánh dạt vào một căn nhà giống chòi canh và một vật thể giống một bộ phận phao báo hiệu.

Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Căn nhà bị sóng đánh dạt vào bờ biển nói trên có hình chữ nhật, khung sắt, rộng khoảng 15m2, mái tôn màu xanh còn khá nguyên vẹn, phía dưới căn nhà này có hệ thống phao nổi…

Theo người dân khu vực này, tại Thừa Thiên – Huế, những người nuôi trồng thủy sản trên sông, phá Tam Giang dù có dựng phao bè làm chòi canh nhưng không kiên cố, thiết kế kiểu như căn nhà trôi dạt vào bờ nêu trên. Vì vậy, có thể sóng biển cao trong những ngày qua đã đẩy căn nhà này từ nơi khác tới, thông tin từ báo Người Lao Động.

Hiện chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh các vật thể này.

Từ Khóa: