Một cựu chính trị gia cho rằng những người “ghét Trump” trong Đảng Cộng hòa giờ đã đã hối hận vì bỏ phiếu cho ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử 2020.

Ông Bob Ehrlich là một luật sư, cựu thống đốc của bang Maryland, cũng như là một cựu dân biểu Hoa Kỳ và nhà lập pháp tiểu bang. Trong bài bình luận trên Western Journal gần đây, ông cho rằng nhiều người thuộc Đảng Cộng hòa đã hối hận khi bỏ phiếu cho ông Joe Biden.

Ông Ehrlich cho biết một số người thuộc Đảng Cộng hòa ủng hộ các chính sách của Tổng thống Trump; nhưng lại không thích phong cách phát ngôn của ông; dẫn đến việc họ đã bỏ phiếu cho ông Biden.

Giờ đây, những người ghét Trump đã hối hận sau khi chứng kiến các chính sách của ông Biden.

“Than ôi, hai tháng trong chính quyền Biden, những người này đã có dấu hiệu hối hận”, ông Ehrlich viết.

“Tôi nghe thấy những lời phàn nàn về việc Lầu Năm Góc giờ quan tâm đến học thuyết giới tính cấp tiến hơn là chuẩn bị sẵn sàng về quân sự; chính sách năng lượng đóng cửa các đường ống và mỏ khí đốt, hủy bỏ khả năng độc lập về năng lượng của Mỹ; và chính sách nhập cư chỉ đơn giản là vô hiệu hóa việc xử lý thành công những người di cư bất hợp pháp của ông Trump; thay vào đó là hiện giờ khuyến khích hàng chục nghìn người di cư tiến thẳng đến biên giới phía nam nước Mỹ”.

Những nghịch lý đang diễn ra

Ông Ehrlich chỉ ra những nghịch lý đang diễn ra trong chính quyền Biden; như việc quan chức cổ xúy cho việc tước quyền sở hữu súng của người dân nhưng lại được bảo vệ bằng những nhân viên an ninh có mang súng.

Hay họ yêu cầu phải nhận dạng hình ảnh với lý do an ninh; nhưng lại phản đối cải cách quy định bầu cử để người bỏ phiếu phải xác minh danh tính bằng nhận dạng hình ảnh khi bỏ phiếu. Hay các công đoàn giáo viên quan tâm đến việc cắt bỏ ngân sách cho cảnh sát hơn là dạy dỗ trẻ em.

Hay việc “ông hoàng môi trường” (ám chỉ đặc phái viên môi trường John Kelly của Tổng thống Biden) được đi máy bay riêng trong khi hô hào cắt giảm khí thải ra môi trường.

Cảnh báo của ông Trump về chính quyền Biden

Ông Ehrlich cho rằng chính quyền Biden đang có những động thái rõ ràng đi theo cánh tả. Điều này đúng như cảnh báo của ông Trump khi còn đương nhiệm. Ông Trump cho rằng ông Biden chỉ là “con ngựa thành Troia” của những người cánh tả trong Đảng Dân chủ.

Ông Trump cũng cảnh báo nếu Mỹ thực thi các chính sách cánh tả, nó sẽ hủy hoại nền kinh tế và sự thịnh vượng của nước Mỹ; và Hoa Kỳ sẽ sớm trở thành một Venezuela thứ hai.

Từ Khóa: